Lá thăm may rủi đã đưa đẩy thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng B cùng với ba đội bóng hàng đầu châu lục tại VCK Asian Cup nữ 2018

Tuyển nữ Việt Nam hết cửa dự World Cup khi rơi vào bảng tử thần ở VCK Asian 2018?

Chiêu Dương | 09/12/2017, 22:18

Lá thăm may rủi đã đưa đẩy thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng B cùng với ba đội bóng hàng đầu châu lục tại VCK Asian Cup nữ 2018

Cúp bóng đá nữ châu Á lần thứ 19, năm 2018 do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Giải được đăng cai ở Jordan.

Giải đấu sẽ là giai đoạn cuối cùng của vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 khu vực châu Á, trong đó 5 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ góp mặt tại Cúp thế giới.

Lễ bốc thăm vòng loại được tổ chức vào ngày 21 tháng 1 năm 2017. Ba đội có thành tích tốt nhất cúp bóng đá nữ châu Á 2014 là Nhật Bản, Australia và Trung Quốc không phải tham dự vòng loại.

Trong khi đó, Jordan cũng vượt qua vòng loại với tư cách chủ nhà nhưng quyết định vẫn tham gia vòng loại. Các trận đấu đã được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 12 tháng 4 năm 2017.

Vòng chung kết được tổ chức bốc thăm vào ngày hôm nay, 9 tháng 12 năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị Nhà vua Hussein Bin Talal trên bờ biển phía đông của Biển Chết. Tám đội tuyển nữ sẽ được chia thành 2 bảng với 4 đội.


Các đội tuyển nữ lọt vào VCK Asian Cup 2018

Các đội đã được đặt hạt giống theo thành tích của họ trong giải đấu chung kết cúp bóng đá nữ châu á 2014 và vòng loại. Chủ nhà Jordan được chọn làm hạt giống và được gán cho vị trí A1 trong lễ bốc thăm.

Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Trong khi đó, bảng A được cho là dễ thở hơn với các đấu thủ Thái Lan, Trung Quốc, Philippines và chủ nhà Jordan.

Với kết quả này, ĐKVĐ Nhật Bản sẽ gặp lại đối thủ họ từng đánh bại trong trận chung kết mùa giải Asian Cup nữ 2014, Australia khiến cho bảng B càng trở nên hấp dẫn.

Cùng với Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại bảng B là đội duy nhấtvượt qua vòng loại với thành tích bất bại.

Điều lệ giải quy định hai đội đầu mỗi bảng sẽ giành giành quyền vào bán kết cũng như vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh hạng năm để tìm ra đội lọt vào vòng chung kết Cúp thế giới

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ sớm tập trung tại Hà Nội vào đầu tháng 1.2018 dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung.

Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức sau dịp Tết Nguyên đán. Tại đây, các cầu thủ nữ của chúng ta theo kế hoạch sẽ đối đầu với đội nữ Bayern Munich.

Nếu lọt top 5 đội có thành tích cao nhất tại VCK Asian Cup 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội giành vé tham dự World Cup 2019.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam hết cửa dự World Cup khi rơi vào bảng tử thần ở VCK Asian 2018?