Vậy là sau 26 năm, một trong những nhân vật được yêu thích nhất của series phim hoạt hình The Simpson nổi tiếng cuối cùng cũng đã công khai đồng tính.

Nhân vật thứ chính trong series phim The Simpson công khai đồng tính

Một Thế Giới | 30/09/2015, 19:00

Vậy là sau 26 năm, một trong những nhân vật được yêu thích nhất của series phim hoạt hình The Simpson nổi tiếng cuối cùng cũng đã công khai đồng tính.

The Simpsons (Gia đình Simpson) là một chương trình truyền hình hài kịch tình huống hoạt hình nổi tiếng của Mỹ và bắt đầu từ ngày 17 tháng 12 năm 1989 trên kênh FOX. Tính đến nay, chương trình này đã trải qua 26 mùa với 575 tập, được trình chiếu tại hơn 100 quốc gia và được xem là một trong những sản phẩm văn hóa đại chúng xuất khẩu quan trọng nhất của Mỹ.
Gia dinh Simpson, nhan vat dong tinh
Tạp chí Time từng gọi The Simpsons là chương trình truyền hình hay nhất thế kỷ 20. Bên cạnh đó, Bart Simpson cũng được đưa vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhiều nhất . Nó là nhân vật giả tưởng duy nhất trong danh sách này.
Mặc dù là một chương trình hoạt hình thế nhưng The Simpsons lại khai thác nhiều chủ đề nhạy cảm và những khía cạnh khác nhau của xã hội Mỹ đương đại. 
Bối cảnh của chương trình thường xảy ra tại một thị trấn giả định tên là Springfield thuộc tiểu bang Oregon và xoay quanh 5 thành viên của gia đình Simpsons (Homer, Marge, Bart, Lisa và Maggie). Ngoài ra, chương trình còn có rất nhiều nhân vật phụ như cảnh sát trưởng lười biếng Clancy Wiggym, thị trưởng chuyên tham nhũng của dân Quimby, hiệu trưởng rụt rè của trường tiểu học Springfield Seymour Skinner, đức cha thích phê bình người khác Lovejoy, chủ nhân của nhà máy điện hạt nhân Springfield Montgomery Burns và Waylon Smithers - tài xế của Burns.
Gia dinh Simpson, nhan vat dong tinh
 The Simpson có hàng trăm nhân vật
Xuyên suốt 26 mùa, The Simpson đã xuất hiện rất nhiều nhân vật LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Tuy nhiên, hầu hết trong số đó đều là nhân vật phụ hoặc có rất ít đất diễn. Patty Bouvier - chị gái của Marge Simpson - là nhân vật thứ chính hiếm hoi là người LGBT công khai. 
Gia dinh Simpson, nhan vat dong tinh
 Một cảnh hôn đồng tính trong chương trình
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với TV Line, giám đốc điều hành sản xuất của kênh FOX cho biết Waylon Smithers - một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Simpson - sẽ công khai đồng tính trong mùa thứ 27 - dự kiến công chiếu vào tháng sau.
"Tại Springfield, đa số ai cũng biết Smithers là người đồng tính nhưng ông chủ ác quỷ Burns của anh ta thì chưa nhận ra", ông nói. "Điều này sẽ được giải quyết trong 2 tập của mùa 27. Thật sự thì chúng tôi sẽ tập trung rất nhiều vào Smithers trong năm nay. Anh ấy đã chán nản với việc Burns không trân trọng mình và xem xét lại những lựa chọn mà mình đang có bất chấp tình cảm của anh dành cho ông ta".
Gia dinh Simpson, nhan vat dong tinh
 Smithers và ông chủ Burns - người đã nuôi dạy anh từ khi còn là một đứa bé mồ côi
Mặc dù vậy, đối với những khán giả đã theo dõi The Simpson trong nhiều năm qua thì đây là một chuyện đã quá rõ ràng ngay từ các mùa trước. Cụ thể, năm ngoái, trong tập The Princess Guides, Smithers đã mơ mộng về việc Burns thổ lộ với anh ta. Đây là tập phim nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà phê bình vì đã thể hiện xu hướng của Smithers rất rõ ràng và dứt khoát.
Trong cuốn sách Behind the Gay Laughter: Homosexuality in The Simpsons có trích dẫn một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2013. Theo đó, chương trình hoạt hình từng đoạt 31 tượng vàng Emmy này đã giúp nhiều người đồng tính công khai trên thế giới vì có rất nhiều chi tiết mô tả các mối quan hệ cùng giới, bao gồm câu chuyện giữa Smithers và Burns và cảnh Homer Simpson hôn những người đàn ông khác.
Gia dinh Simpson, nhan vat dong tinh
 Việc Smithers là người đồng tính hầu như tất cả nhân vật khác lẫn khán giả đều biết thông qua nhiều chi tiết trong những mùa trước
Một đoạn tóm tắt của quyển sách này trên trang mạng mua bán Amazon đã viết: "The Simpsons đã mang đến cho hàng triệu khán giả cái nhìn rất Mỹ nhưng cũng rất thoáng và cởi mở lạ thường về hình ảnh của những người đồng tính nam và nữ. Bỏ qua một vài chi tiết mang yếu tố định kiến rập khuôn, The Simpsons có cách xử lý và truyền tải chủ đề tình yêu đồng giới vô cùng thông minh, hợp lý và không kém phần thú vị."
Quan Lê (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Paris, bắt đầu thăm Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Đúng 21 giờ 45 ngày 3.10 giờ địa phương, chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Paris (Pháp), bắt đầu các hoạt động tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 3 - 7.10 theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân vật thứ chính trong series phim The Simpson công khai đồng tính