Một clip ngắn ghi lại cảnh một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Nhân viên Starbucks chửi mắng khách hàng gây “bão” mạng
Một Thế Giới|17/05/2015, 06:19
Một clip ngắn ghi lại cảnh một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Ngày 13.5, khi vào một cửa hàng Starbucks nằm trên đường Elmhurst, Queens, New York, Mỹ, một nữ khách hàng người châu Á có tên Ruby Chen đã bị 1 nhân viên của cửa hàng không tiếc lời chửi bới, mắng mỏ.
Vì quá bức xúc trước những gì đã diễn ra, nữ khách hàng trẻ tuổi đã đăng tải đoạn video quay lại toàn bộ sự việc lên trang fanpage của Starbucks Mỹ.
Theo chia sẻ của Ruby Chen, khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks nằm trên đường Elmhurst, Queens, New York, Mỹ, cô đã gọi 1 cốc Frappuccino. Trong khi đang mải mở ứng dụng trong chiếc điện thoại di động để thanh toán (1 dạng tích điểm lấy coupon) thì nhân viên bán hàng hỏi tên cô.
Tuy nhiên, do không nghe thấy câu hỏi nên Ruby Chen đã không lên tiếng trả lời. Ngay lập tức, nhân viên phục vụ người Mỹ liền lớn tiếng quát mắng cô. Thậm chí, khi cô thanh toán tiền, người này còn giật mạnh máy quét ứng dụng và nói lớn: "Biến đi và đừng bao giờ quay lại đây nữa".
Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên này còn cáo buộc Ruby Chen đã ăn trộm 1 chiếc ống hút, nên đã yêu cầu đồng nghiệp gọi điện cho cảnh sát. "Hãy đưa ống hút đây và biến đi. Hoặc không thì cứ đi cùng với cái ống hút đó và cô sẽ không bao giờ được phép quay trở lại nữa. Cô muốn gì?...", Cô đang nói chuyện với quản lý đây. Biến đi, cô sẽ không được phục vụ ở đây". Đoạn video ghi lại lời quát mắng của nữ nhân viên Mỹ.
Đoạn video do 1 khách hàng chứng kiến sự việc quay lại đang được lan truyền khắp mạng xã hội.
Thậm chí, ngay cả khi các khách hàng khác lên tiếng bất bình và bảo vệ Ruby Chen, nữ nhân viên phục vụ vẫn tiếp tục hung hăng chửi bới. "Xin lỗi nhưng chẳng ai nói chuyện với các người cả, biến đi.", nữ nhân viên lớn tiếng.
Sự việc đã được 1 khách hàng khác ghi lại. Ruby Chen đã lên tiếng cảm ơn vị khách đã quay lại đoạn clip và giúp cô có bằng chứng để tố cáo thái độ "không thể tin nổi" của nữ nhân viên kia.
Sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng mạng, đặc biệt là những khách hàng yêu mến chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng.
Trên trang fanpage của Starbucks, rất nhiều người đã lên tiếng phê phán thái độ phục vụ của nữ nhân viên Starbucks và cho rằng việc cô phản ứng như vậy là thái quá, mất bình tĩnh. Đồng thời cũng đồng tình với thái độ bình tĩnh của nữ khách hàng châu Á.
Đoạn video đã được một khách hàng ghi lại
Không chỉ được cộng đồng mạng thế giới quan tâm, đoạn video còn khiến người dùng mạng Việt Nam cũng được phen dậy sóng. Chỉ trong 1, 2 ngày, đoạn video đã được chia sẻ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều người cho rằng chắc chắn cô nhân viên bán hàng sau đó sẽ gánh hậu quả bởi những điều mình đã nói, đó là bị đuổi việc.
Trước làn sóng dư luận thế giới đang xôn xao xung quanh clip này, người đại diện của Starbucks cho biết hãng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng Ruby Chen về sự cố. Người này cho biết trên thực tế, nữ nhân viên trong đoạn video nói trên chỉ là giám sát viên trong cửa hàng chứ không phải là người quản lý. Và sau khi sự việc được phát giác, Starbucks đã cho đuổi việc nữ nhân viên này.
"Sự việc mà khách hàng này phải trải qua không phản ánh chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Những người đứng đầu của chúng tôi đang cố gắng liên lạc với khách hàng để gửi lời xin lỗi tới cô ấy", phát ngôn viên của hãng Starbucks khẳng định trên tờ NBC New York.
Ruby Chen cũng cho biết, hãng Starbucks đã phản hồi cũng như gửi lời xin lỗi chính thức tới cô và hứa sẽ làm mọi việc để sự việc tương tự không tái diễn nữa. Ngoài ra, cô cho biết mình còn được tặng thẻ quà tặng trị giá 100 USD đồng thời Starbucks cũng đang xử lý phản hồi của cô một cách nghiêm túc.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chiều 19.1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp đoàn 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình "Xuân quê hương 2025" do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức.
Trong bối cảnh cuộc chiến giữa Nga và Ukraine ngày càng trở nên toàn cầu hóa, sự hiện diện của quân đội Triều Tiên trên chiến trường đang gây chú ý và lo ngại.
Máy bay không người lái (UAV) của Amazon sẽ không thực hiện chuyến giao hàng nào trong tương lai gần. Trang Bloomberg tiết lộ tập đoàn thương mại điện tử này quyết định tạm đình chỉ dịch vụ giao hàng bằng UAV trên địa bàn Texas và Arizona sau khi có 2 máy bay MK30 của họ bị rơi ở sân bay Pendleton.
5 năm trước, đầu bếp người Pháp Marc Veyrat đưa Michelin ra tòa và thua kiện vì một bài đánh giá thiếu tích cực về món trứng rán phồng (soufflé) gây tranh cãi. Giờ đây ông quyết định cấm đội ngũ chuyên gia Michelin đến nhà hàng mới của mình.
Chiều 19.1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp đoàn 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình "Xuân quê hương 2025" do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức.
Sáng 19.1, Chủ tịch nước Lương Cường và phu nhân cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương, thành phố Hà Nội, và gần 100 đại biểu kiều bào thực hiện nghi lễ dâng hương tại điện Kính Thiên ở Hoàng thành Thăng Long để thành kính tưởng nhớ đến các thế hệ cha ông đã chiến đấu, hy sinh gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt.
Thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp chính là lúc hệ tim mạch hoạt động khó khăn hơn, nguy cơ xảy ra các biến cố tim mạch như tăng huyết áp, đau thắt ngực, và nhồi máu cơ tim gia tăng đáng kể.
TikTok đã ngừng hoạt động tại Mỹ hôm 19.1 trước khi lệnh cấm liên bang với ứng dụng video ngắn do tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) sở hữu có hiệu lực, cắt đứt quyền truy cập vào nền tảng có hơn 170 triệu người dùng Mỹ.