Nhóm nhạc Pháp Funkindustry sẽ biểu diễn tại TP.HCM vào lúc 20 giờ ngày 18.10 tại Café des stagiaires, 10 đường số 54, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.
Văn hóa

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry sẽ biểu diễn tại TP.HCM

Ánh Dương 20:34 03/10/2024

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry sẽ biểu diễn tại TP.HCM vào lúc 20 giờ ngày 18.10 tại Café des stagiaires, 10 đường số 54, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa, Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu chương trình ca nhạc của nhóm nhạc Pháp Funkindustry tại TP.HCM. Chương trình được hỗ trợ bởi Bộ Châu Âu và Ngoại giao và Viện Pháp Paris trong khuôn khổ chiến lược xuất khẩu các ngành Công nghiệp Văn hóa và Sáng tạo.

Funkindustry là nhóm nhạc gồm sáu thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang lớn tại châu Á nhờ ca khúc hiện tượng “Do it”. Ca khúc này đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking, một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop. Thành công ngoài mong đợi này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới kể từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.

picture1.png
Nhóm nhạc Pháp Funkindustry

Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L’Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa city pop Nhật Bản, R&B và funk.

Âm nhạc của họ là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, tràn ngập âm hưởng groove và funk. Kể từ năm 2014, Funkindustry “đốt cháy” các sân khấu ở Strasbourg và bay xa hơn nữa, nhờ phong cách nhạc lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ lừng danh Jamiroquai và Michael Jackson. Dù là chủ đề về tình yêu và nỗi buồn hiện diện xuyên suốt trong âm nhạc của họ là City Pop, một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận vừa tinh tế xuất hiện vào những năm 80, thì Funkindry vẫn khuấy động đám đông và lan tỏa bầu không khí vui tươi.

Trước album đầu tiên “Let’s do it again”, lan tỏa niềm hạnh phúc và năng lượng âm nhạc, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên Step & Stains. Âm nhạc đầy màu sắc và hấp dẫn của họ, được thể hiện trong album, mời gọi khán giả đến với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn khó cưỡng.

Phong cách âm nhạc vui nhộn và lôi cuốn đậm chất funk và R&B, hoàn toàn phù hợp với xu hướng âm nhạc thịnh hành trong vài năm ở Nhật Bản, đặc biệt là City Pop thể hiện lại nhạc pop Nhật Bản từ những năm 80. Yếu tố hoài cổ với chất liệu hiện đại cuốn hút giới trẻ thành thị, là chìa khóa thành công của City Pop.

Năm 2021, nhóm cho ra đời 5 single phiên bản số trên Friendship tại Nhật Bản, trong số đó phải kể đến “Gimme All You Got” và “Suddenly”, kết hợp với Jua, một rapper Pháp và Cameroun gốc Nhật, nằm trong danh mục các ca khúc được đánh giá cao và có ảnh hưởng của Tokyo (playlists của Nhật) như Tokyo Rising de Spotify Japon và R&B New Releases của Apple Music Nhật.

Năm 2022, Funkindustry tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ Nhật Bản và cho phát hành EP phối lại của beatmakers nổi tiếng như (người làm beat) Orlando và miida, cũng như The Department và đĩa đơn “Another”, thu hút hơn 100.000 lượt phát trên Spotify, chủ yếu đến từ Nhật Bản và Châu Á.

Nhóm nhạc sẽ biểu diễn ở Hà Nội ngày 19.10 tại Hanoi Rock City.

Các thành viên của nhóm Funkindustry

Clavier Nahan - ca sĩ, nghệ sĩ ghi ta

Calvier Jean-Mathieu - nghệ sĩ ghi ta bass

Laurent François-Xavier - chơi keyboard /hát bè

Forget David - chơi trống

PSAUME Rémi - saxophone

Koenig Nicolas - nhạc công trumpet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Ireland tại tiệc chiêu đãi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, tối 2.10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự tiệc chiêu đãi trọng thể tại dinh thự của Tổng thống Ireland ở thủ đô Dublin.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhạc Pháp Funkindustry sẽ biểu diễn tại TP.HCM