Bằng kỹ thuật chụp hồng ngoại, cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất Nam Mỹ qua ống kính của Paolo Pettigiani, một nhiếp ảnh gia Ý đều mang sắc hồng mộng mơ và huyền ảo.

Những góc ảnh đẹp mê hồn bằng kỹ thuật chụp hồng ngoại

Minh An | 14/08/2021, 12:41

Bằng kỹ thuật chụp hồng ngoại, cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất Nam Mỹ qua ống kính của Paolo Pettigiani, một nhiếp ảnh gia Ý đều mang sắc hồng mộng mơ và huyền ảo.

Được truyền cảm hứng từ Richard Mosse, nhiếp ảnh gia nổi tiếng dùng film hồng ngoại Kodak Aerochrome, Paolo Pettigiani – một nhiếp ảnh gia, nhà làm nghệ thuật người Ý đã theo đuổi dòng ảnh chụp sử dụng kỹ thuật này trên máy số. Với filter đặc biệt, những sắc màu đều được được chuyển thành hồng và đỏ, khiến nhiều khung cảnh mang vẻ đẹp khác lạ.

7.jpg
Khung cảnh mông mơ của mỏ muối lớn nhất thế giới ở Bolivia

Trong hành trình khám phá Peru và Bolivia, Pettigiani đã sử dụng kỹ thuật chụp hồng ngoại này để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Ở Bolivia, đó là những con hồng hạc đang thơ thẩn trong khung cảnh đẹp mộng mơ giữa làn nước chuyển màu hay sa mạc muối lớn nhất thế giới đến các thung lũng, núi tựa như mặt trăng ở Salar De Uyuni.

5.jpeg
2.jpeg
Đàn cừu nơi dòng sông Alpaca ở Peru

Anh cho biết cảnh quan của các điểm đến nổi tiếng như hồ Colorada rất phù hợp với dạng ảnh chụp hồng ngoại, do có sự kết hợp hoàn hảo giữa núi, trời và cỏ cây.

bolivia-3-.jpg
bolivia-2-.jpg
bolivia-1-.jpg
Núi và sa mạc ở Bolivia đều mang màu hồng, đỏ bằng kỹ thuật chụp hồng ngoại

Thông thường, hồ muối này nổi bật bởi các khoảng nước màu hồng, đỏ tùy theo thời điểm trong năm. Dưới lớp filter hồng ngoại, cỏ cây và những con hồng hạc lại trở thành tâm điểm trong khung hình.

6.jpg
Kỹ thuật chụp ảnh bằng hồng ngoại khiến nhiếp ảnh gia Ý và những bức ảnh của anh trở nên đặc biệt

Nhiếp ảnh gia tăng độ nhạy của cảm biến máy ảnh đối với tia cực tím, ánh sáng trên thực tế và hồng ngoại.

boliva5.jpg
Hình ảnh khiến người xem liên tưởng đến một hành tinh khác

Hay ở Peru, nhiếp ảnh gia đã ghi lại các khoảnh khắc ấn tượng nơi dòng sông alpaca" với những con lạc đà alpaca đang kiếm ăn. Những bụi cây bên dòng suối và bên bờ sông qua kỹ thuật chụp của Pettigiani đều chuyển thành màu đỏ hoặc màu hồng khác lạ.

alpacariver-5-.jpg
alpacariver-4-.jpg
alpacariver-1-.jpg
Thiên nhiên ở Peru

Trên trang web của mình, những bức ảnh chụp bằng hồng ngoại của Pettigiani có giá từ 150USD trở lên.

Bài liên quan
TSMC giới thiệu công nghệ A16, cạnh tranh với Intel để tạo chip nhanh nhất thế giới
TSMC hôm 24.4 cho biết công nghệ sản xuất chip mới có tên A16 sẽ được ứng dụng thực tế vào nửa cuối năm 2026, tạo ra cuộc cạnh tranh với Intel về việc ai có thể tạo ra chip nhanh nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những góc ảnh đẹp mê hồn bằng kỹ thuật chụp hồng ngoại