Không đòi bồi thường nhưng phía bị hại vô cùng lo lắng bởi sau khi các đối tượng đã mãn hạn tù, ra khỏi vòng pháp luật thì ai sẽ bảo vệ cho gia đình mình.

Nỗi lo sợ của tiểu thương sau khi Hưng 'kính' mãn hạn tù

Thu Anh | 26/07/2019, 06:09

Không đòi bồi thường nhưng phía bị hại vô cùng lo lắng bởi sau khi các đối tượng đã mãn hạn tù, ra khỏi vòng pháp luật thì ai sẽ bảo vệ cho gia đình mình.

Cuối ngày 25.7, trong phiên xét xử sơ thẩm vụ “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên, Hưng “kính” nghẹn ngào nói lời xin lỗi tới các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua “đã có những cái chưa làm đúng theo quy định của Ban Quản lý chợ giao, để bê trễ công việc và cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà”.

Đặc biệt, trong phiên xử chiều 25.7, chị Nga (bị hại trong vụ án) đã không yêu cầu các bị cáo bồi thường vì theo chị, những thiệt hại do các bị cáo gây ra đã qua. Phía bị hại chỉ đề nghị HĐXX xử đúng người, đúng tội, để gia đình còn có tinh thần, làm ăn buôn bán.

Tuy nhiên, đứng trước tòa, chị Nga cũng không giữ được bình tĩnh và vô cùng lo lắng bởi sau khi các đối tượng đã mãn hạn tù, ra khỏi vòng pháp luật thì ai sẽ bảo vệ cho gia đình mình.

Trong hồ sơ vụ án thể hiện Hưng “kính” từng bị xử lý nhiều hành vi vi phạm trước đó. Cụ thể, Nguyễn Kim Hưng từng bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý về hành vi Hiếp dâm vào ngày 7.6.1982. Ngày 30.7.1984 và ngày 4.6.1986, bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về hành vi Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Ngày 14.11.1990, Hưng “kính” bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Ngày 18.4.1996, bị Công an TP.Hà Nội xử lý hành chính về hành vi Vi phạm các quy định về an toàn giao thông vận tải. Ngày 15.10.1996, bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về Cưỡng đoạt tài sản.

Với lý lịch dày đặc tội danh, nhưng từ tháng 3.2018, Ban quản lý (BQL) chợ Long Biên đã quyết định phân công Nguyễn Kim Hưng làm tổ trưởng tổ dịch vụ bốc dỡ hàng hóa số 2 và là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động dịch vụ đúng pháp luật và quy chế hoạt động của BQL chợ Long Biên.

Các bị cáo còn lại đều khai làm theo sự chỉ đạo của Hưng "kính" - Ảnh: T.A

Dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo các bị cáo khác sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa... hộ kinh doanh của gia đình vợ chồng anh Hà – chị Nga bằng những thủ đoạn nhằm tăng thu nhập cá nhân.

Cụ thể, Hưng “kính” cho đàn em đuổi không cho xe ô tô của hộ kinh doanh chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki ốt, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga, đuổi không cho nhân viên của vợ chồng chị Nga bốc dỡ hàng hóa nhưng hộ kinh doanh của gia đình chị Nga vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng…

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, Hưng tự ý giao cho Dương Quốc Vương thực hiện việc thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa. Đặc biệt, để quản lý việc thu tiền của các bị cáo khác đối với hộ kinh doanh, Hưng lắp đặt hai camera theo dõi, cho các nhân viên trong tổ bốc dỡ theo dõi và kiểm soát lẫn nhau và trực tiếp kiểm soát việc đàn em nộp tiền và bảng kê.

Tuy nhiên, đứng trước HĐXX TAND TP.Hà Nội, Hưng “kính” nhiều lần khẳng định không kiểm soát được và cũng không chỉ đạo các bị cáo khác trong việc thu tiền của hộ gia đình chị Nga. Đối nghịch với lời khai của “trùm” bảo kê, các bị cáo còn lại đều khai làm theo sự chỉ đạo của Hưng.

Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án vào sáng nay(26.7).

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi lo sợ của tiểu thương sau khi Hưng 'kính' mãn hạn tù