Hôm 19.2, các quan chức Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết thời lượng và số kênh phát sóng toàn cầu về Olympic mùa đông 2014 tại Sochi Nga tăng gần gấp đôi so với lần tổ chức sự kiện thể thao này tại Vancouver vào năm 2010.
Cụ thể, đã có hơn 102.000 giờ phát sóng toàn cầu trên 464 kênh truyền hình và các phương tiện công nghệ kĩ thuật số ở Olympic Sochi so với 57.000 giờ từ 240 nhà đài tại Vancouver cách đây 4 năm.
Theo Timo Lumme, Giám đốc Điều hành mảng Tiếp thị và Truyền hình của IOC, hơn 50% dân số Mỹ đã theo dõi một phần chương trình thi đấu và các diễn biến có liên quan, 3/4 người Nga đã xem Olympic của nước nhà.
Bên cạnh đó, số khán giả tại Canada của Olympic Sochi đạt hơn 90% dân số người Canada cùng 190 triệu người Trung Quốc xem sự kiện thể thao này, trong khi lượng khán giả toàn cầu cũng đạt con số khoảng 500 triệu người. Trong 230 phương tiện kĩ thuật số để theo dõi Sochi 2014, có 155 website và 75 ứng dụng trên điện thoại di động.
Về mặt tiếp thị, Thế vận hội mùa Đông đầu tiên của Nga cũng khá thành công, thể hiện qua việc thu hút được các hợp đồng tài trợ trong nước lên đến 1,3 tỉ USD. Đây cũng là con số kỉ lục ở cả Olympic mùa hè lẫn mùa đông.
Tuy nhiên, tổng số tiền đầu tư vào các địa điểm thi đấu và hạ tầng cơ sở phục vụ Sochi đã vượt qua con số 50 tỉ USD, khiến sự kiện này trở thành Thế vận hội tốn kém nhất từ trước đến nay.
Quốc Huy
Xem chuyên đề Olympic Sochi tại http://motthegioi.vn/event/olympic-sochi-3.htm
Xem chuyên đề Olympic Sochi tại http://motthegioi.vn/event/olympic-sochi-3.htm