Theo Reuters, Ban tổ chức Olympic Sochi đã công bố thống kê về số lượng người theo dõi tin tức về sự kiện này trên mạng xã hội Twitter. Con số này vượt qua năm 2010 song vẫn còn thua khá xa một tài khoản đăng kí trên Twitter chuyên đăng tải các rắc rối ở Sochi.
Cụ thể, tài khoản @SochiProblems hiện thu hút 340.000 người theo dõi (follower), trong khi tài khoản chính thức của Sochi 2014 (@Sochi2014 bằng tiếng Anh có 263.000 follower và tiếng Nga có 171.000 follower.
Trước đó, Thế vận hội mùa đông đầu tiên của Nga đã gặp phải tình trạng nhiều phòng khách sạn chưa hoàn chỉnh khiến các vận động viên và du khách nổi cáu. Đó là chưa kể cách xử lí những chú chó hoang ở Sochi cũng gây nhiều điều tiếng không hay trong dư luận.
Chưa hết, màn pháo hoa trong lễ khai mạc cũng gặp rắc rối vì 1 trong 5 vòng tròn Olympic không bung ra hoàn toàn và hiện tượng thời tiết ấm bất thường đã đe dọa chất lượng của các địa điểm thi đấu. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng có thể vui mừng khi thấy rằng lượng người truy cập website chính thức trong hai ngày cao hơn so với toàn bộ thời gian sự kiện được tổ chức tại Vancouver, Canada vào năm 2010.
Các quan chức nói rằng, chỉ còn 5 ngày nữa là bế mạc nhưng họ đã đạt được 90% con số thu hút khán giả trên mạng xã hội ở Olympic mùa hè London 2012, một sự kiện toàn thế giới với quy mô lớn hơn nhiều.
Phát ngôn viên của Sochi 2014 là Alexandra Kosterina cho biết: “Lúc cao điểm ở lễ khai mạc, chúng tôi có hơn 10.000 bản tin mỗi phút về Thế vận hội. Kể từ sau đó, Twitter báo cáo có hơn 10 triệu bản tin nói về Olympic mùa đông năm nay”.
Quốc Huy