Huấn luyện viên Jose Mourinho có khá nhiều lần “xù lông” trong quá trình cầm quân tại nhiều đội bóng khác nhau. Một số lần, Mourinho mở màn bằng những cuộc đấu trí, gây sóng gió trên các phương tiện truyền thông. Không ít lần ông va chạm với các huấn luyện viên, cầu thủ và cả trọng tài.

Những mối thâm thù của Mourinho

Một Thế Giới | 18/02/2014, 12:04

Huấn luyện viên Jose Mourinho có khá nhiều lần “xù lông” trong quá trình cầm quân tại nhiều đội bóng khác nhau. Một số lần, Mourinho mở màn bằng những cuộc đấu trí, gây sóng gió trên các phương tiện truyền thông. Không ít lần ông va chạm với các huấn luyện viên, cầu thủ và cả trọng tài.

Hãy cùng điểm qua “những mối thâm thù” hàng đầu của Mourinho:
Tito Vilanova

Đây là người từng cầm quân tại Barcelona và đã chạm trán trong trận cầu Siêu kinh điển với Mourinho khi ông này là thuyền trưởng của Real Madrid.

Ở trận chung kết siêu Cúp Tây Ban Nha vào tháng 8.2012, Barcelona thắng chung cuộc 5-4 nhưng hỗn chiến đã xảy ra sau khi hậu vệ trái Marcelo của Real đã bị đuổi khỏi sân sau pha truy cản thô bạo với Cesc Fabregas. Người đặc biệt trong cơn nóng giận đã chọc vào mắt đồng nghiệp Vilanova và bị cấm chỉ đạo hai trận. Tuy nhiên, sau đó Mourinho đã xin lỗi và chúc ông Vilanova sớm bình phục trong cuộc chống chọi với căn bệnh khiến ông phải rời xa gã khổng lồ xứ Catalan.

Manuel Pellegrini

Mourinho và Pellegrini choảng nhau tại Tây Ban Nha khi Mourinho về Real thay cho Pellegrini. Sau đó, Pellegrini về huấn luyện Malaga và cũng xích mích với Người đặc biệt.
Pellegrini hiện cầm quân ở Manchester City và cả hai lại bất hòa trong cuộc đua đoạt chức vô địch Premier League. Gần đây, ông Mourinho đã ví Man xanh như một chiếc xe hơi hạng sang Jaguar nhưng mang biển số tập lái. Đó là lời bóng gió với đoàn quân của Pellegrini nhưng ông này chưa tìm được ý tưởng để phản pháo. Có lẽ chuyện đấu võ mồm giữa hai bên sẽ diễn ra trong giai đoạn kết thúc mùa bóng năm nay.

Anders Frisk

Chuyện xảy ra đã lâu. Số là Mourinho khẩu chiến với trọng tài người Thụy Điển là Sanders Frisk sau trận đấu với Barca ở mặt trận Champions League.

Đã có nhận định rằng Người đặc biệt là phần lớn khiến Frisk từ giã sự nghiệp cầm còi, bằng cách tố cáo Frisk mời huấn luyện viên của Barca lúc đó là Frank Rijkaard vào phòng riêng lúc giải lao. Đây là hành động trái luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
Frisk đã bị nhiều cổ động viên Chelsea dọa giết và bị chỉ trích kịch liệt để rồi quyết định treo còi sớm.

Pep Guardiola

Đương kim huấn luyện viên của Bayern Munich thường mím chặt môi nén giận khi bị Mourinho nói bóng gió trong buổi họp báo.

Mourinho cầm quân Real khi Guardiola còn ở Barca. Mourinho cố lôi đồng nghiệp vào cuộc chiến trên mặt báo bằng tuyên bố UEFA và Barca bắt tay nhau sau khi Real thua đại kình địch Barca với tỉ số 0-2.

Ông Mourinho đã bị yêu cầu rời ghế chỉ đạo để lên khán đài ngồi trong trận này và sau đó có những phát biểu gây sóng gió. Chẳng hạn như “Chắc tôi sẽ hổ thẹn khi đoạt chức vô địch (năm 2009) vì thắng bằng bê bối của sân Stamford Bridge và trận này, người ta thắng bằng vụ bê bối trên sân Bernabeu. Hi vọng ngày nào đó Josep Guardiola vô địch Champions League trong một trận cầu hoàn hảo, không có bê bối”.

Arsene Wenger

Mối thâm thù của Mourinho với huấn luyện viên Arsenal kéo dài gần 10 năm, gần đây được nối lại sau khi Mourinho kịch liệt tấn công đồng nghiệp người Pháp.

Người đặc biệt ví ông Wenger là “Chuyên gia thất bại” sau khi bị Wenger so sánh là “nỗi sợ thất bại”.

Mourinho nói: “Nếu ông ta đúng và tôi có nỗi sợ thất bại, cũng vì tôi không thua nhiều lần….Thực tế thì ông ta là chuyên gia vì 8 năm rồi mà chẳng có mảnh đồ bạc nào (các danh hiệu). Đó mới là thất bại. Nếu tôi mà như thế ở Chelsea thì tôi sẽ rời London và không bao giờ về nữa”.

Quốc Huy

Thua Man City, Mourinho lại xỉa xói Wenger


Thua Man City, Mourinho lại xỉa xói Wenger


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mối thâm thù của Mourinho