Passione Engadina là sự kiện xe hơi 11 năm tuổi, đây là nơi tập hợp những chiếc xe cổ quý hiếm được sản xuất cho đến năm 1992. Để công nhận Bugatti là thương hiệu tâm điểm của sự kiện, Passione Engadina hướng đến việc tri ân huyền thoại Ettore Bugatti.
Câu chuyện về cuộc hành trình của Ettore và sự phát triển của thương hiệu Bugatti được kể lại thông qua một buổi triển lãm đặc biệt nằm ngay bên ngoài khách sạn Kulm nổi tiếng ở St.
Moritz. “Pavillon Bugatti” trưng bày 13 chiếc xe, từ Type 1 Prinetti Stucchi - xe ba bánh có động cơ được công nhận là dự án do Ettore Bugatti chế tạo đầu tiên cho tới những mẫu xe ấn tượng như Bolide chỉ dành cho đường đua, dự kiến giao cho khách hàng vào năm 2024.
Sự kiện Passione Engadina được các khách hàng của Bugatti hào phóng quyên góp và sự kiện Pavillon Bugatti đã mở cửa cho công chúng tham quan, thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan. Những mẫu xe được trưng bày tại sự kiện này bao gồm:
Mẫu xe này được coi là dự án đầu tiên do Ettore Bugatti chế tạo, được tạo ra khi ông mới chỉ 17 tuổi. Ông đã phát triển xe ba bánh Type 1 trong thời gian làm việc tại Prinetti Stucchi. Xe ba bánh được trang bị hai động cơ De Dion Mono-Cylinder dựa trên khung Rochet-Schneider.
Đây chính là dự án mang tính cách mạng đầu tiên của Ettore và là chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Bugatti. Mẫu xe sở hữu khối động cơ bốn xi-lanh có thiết kế tám van, giúp tạo ra một chiếc xe nhẹ, mạnh mẽ sẽ đánh bại các đối thủ lớn hơn và mạnh mẽ hơn nhiều.
Type 35 nổi tiếng là một trong những chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại với kỷ lục hơn 2000 chiến thắng trong sự nghiệp. Chiếc xe trong triển lãm là Type 35 B từng được cầm lái bởi Louis Chiron, một tay đua cũng đã đặt tên cho mẫu Bugatti ra mắt năm 2016.
Type 57 SC Atalante được coi là một trong những chiếc Bugatti có giá trị và mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra, kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt với động cơ tăng áp cực mạnh và khung gầm thể thao, gầm thấp.
Rất ít chiếc xe hơi được sản xuất trước đó có thể sánh được với sự kết hợp của sự sang trọng, hiệu suất và sự thanh lịch của mẫu xe này.
Bugatti Type 55 được chế tạo từ công nghệ mang tính kế thừa từ bộ môn đua xe thể thao nhưng lại mang trên mình DNA hoàn hảo của một chiếc xe thể thao đường phố.
Động cơ và khung gầm được phát triển từ Type 51 Grand Prix được phát triển đặc biệt để sử dụng trên đường đua kể cả tại Le Mans. Chiếc xe trong triển lãm này là chiếc Type 55 duy nhất còn lại với phần thân được gia công bởi Figoni.
Type 59 là một phần trong nhiệm vụ của Ettore Bugatti để hướng tới việc phát triển những mẫu xe đạt được hiệu suất cao hơn. Type 59 Sports này vẫn là chiếc xe Grand Prix duy nhất được chuyển đổi thành xe thể thao tại nhà máy và tồn tại cho đến ngày nay trong tình trạng nguyên bản. Đây như một nhân chứng hoàn hảo cho thời kỳ mà mẫu xe này phát triển mạnh mẽ.
Type 101 là một trong số ít những chiếc xe được phát triển sau Thế chiến thứ II, với mỗi chiếc trong số 7 chiếc được sản xuất với một cấu trúc thân xe khác nhau. Type 101 Antem là một trong những chiếc mang tính biểu tượng nhất trong số bảy chiếc với thiết kế ít bảo thủ hơn và trở nên đặc biệt bằng thân xe coupe được sắp xếp hợp lý hơn.
Với sự tái sinh của thương hiệu Bugatti vào năm 1991, hãng đã cho ra mắt một mẫu xe mới để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của Ettore Bugatti và mẫu xe này mang tên EB110. Mẫu xe nay đã hoàn toàn cách mạng hóa thế giới siêu xe với những sức mạnh ấn tượng hoàn toàn mới.
Chiếc xe được trưng bày tại St. Moritz là chiếc EB110 cuối cùng được giao chính thức trước khi kết thúc quá trình sản xuất, chiếc EB110 Super Sport được sơn màu vàng.
Veyron 16.4 Super Sport một lần nữa xác định lại các giới hạn của xe hơi khi mẫu xe này có công suất 1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây và tốc độ tối đa 415 km/h. Veyron 16.4 Super Sport là một kỳ tích của giới xe hơi.
Để đánh dấu kỷ lục tốc độ tối đa xe vượt ngưỡng 482,80 km/h lần đầu tiên trên một chiếc ô tô thương mại, Bugatti đã tự hào giới thiệu phiên bản giới hạn Chiron Super Sport 300+. Chỉ có 30 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc đều được lấy cảm hứng từ chính chiếc xe phá kỷ lục.
Divo là mẫu Hypercar được chế tạo dựa trên Chiron. Mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp 4,0 lít mang tính biểu tượng của Bugatti, bổ sung với thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ truyền thống lâu đời của Bugatti.
La Voiture Noire là mẫu xe cao cấp dành cho ô tô được lấy cảm hứng từ một trong những chiếc Bugatti bí ẩn nhất mọi thời đại. Chỉ có 4 chiếc Bugatti Type 57 Atlantic từng được chế tạo, được tôn là biểu tượng và đẹp nhất mọi thời đại.
Tuy nhiên chiếc xe thứ 4 đã mất tích kể từ Thế chiến II và được gọi là La Voiture Noire. Hóa thân hiện đại này mang tốc độ, công nghệ, sự sang trọng và tính thẩm mỹ của một biểu tượng vào một kỷ nguyên mới.
Bolide là bước phát triển cuối cùng trong hành trình tìm kiếm trải nghiệm lái xe thuần túy nhất của động cơ W16 mang tính cách mạng của Bugatti.
Được giải phóng khỏi xiềng xích của những tiện nghi và xa xỉ dành cho đường đi, chiếc Bolide dành riêng cho đường đua có trọng lượng nhẹ và được phát triển để có thể tận hưởng trải nghiệm tốc độ một cách tối đa.