Việc đưa hàng loạt bom tấn lên nền tảng trực tuyến HBO Max của Warner Bros đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các đạo diễn.

Phát hành phim trên HBO Max, Warner Bros bị chỉ trích 'bán phá giá trên ứng dụng trực tuyến'

Đan Thuỳ | 08/12/2020, 16:14

Việc đưa hàng loạt bom tấn lên nền tảng trực tuyến HBO Max của Warner Bros đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các đạo diễn.

Hôm 7.12, trên Entertainment Tonight, đạo diễn Christopher Nolan chia sẻ: Vấn đề rất gây tranh cãi, Warner Bros đã quyết định mà không nói trước với ai cả. Suốt nhiều năm, họ chiêu mộ được các nhà làm phim hàng đầu, cũng như các ngôi sao lớn nhất thế giới làm việc cho họ trong những dự án tâm huyết. Những bộ phim điện ảnh của năm 2021 lẽ ra được công chiếu cho khán giả trên toàn thế giới, nhưng giờ lại trở thành món hàng bán phá giá trên ứng dụng trực tuyến. Thực sự quá hỗn độn. Đó không phải là cách họ đối xử với nhà làm phim và những ngôi sao.

anh-chup-man-hinh-2020-12-08-luc-11.45.16.png
Đạo diễn Christopher Nolan bất bình trước quyết định của Warner Bros - Ảnh:Internet

Denis Villeneuve, đạo diễn của bom tấn Dune cũng thất vọng với kế hoạch phát hành phim trên HBO Max và muốn phát hành phim tại rạp truyền thống.

Trong khi đó, Legendary Entertainment, hãng phim đồng sản xuất các bộ phim như DuneGodzilla vs Kong có thể khởi kiện Warner Bros nếu hãng vẫn giữ nguyên quyết định phát hành trực tuyến các bộ phim trên HBO Max cùng thời điểm được công chiếu tại rạp.

Legendary đã đầu tư một số tiền lớn vào hai dự án kể trên và không hề được biết trước về kế hoạch phát hành phim lên HBO Max của Warner Bros. Ngoài việc không có nhiều tiếng nói, Legendary cảm thấy rằng Warner Bros không minh bạch với ý định của mình. Nhiều tháng trước, Netflix đã thảo luận về khả năng mua lại bộ phim Godzilla vs Kong với giá 250 triệu USD nhưng WarnerMedia, công ty mẹ của Warner Bros đã chặn đứng thỏa thuận này.

the_dual_release_model_will_impact_fans_and_talent_as_much_as_exhibitors_1607053252.jpg
Bom tấn Dune - Ảnh:Internet

Bên cạnh đó, WarnerMedia cũng chưa bàn bạc cụ thể quyết định này với các chủ rạp tại Mỹ. Nhiều nguồn tin từ The Hollywood Reporter cho biết các cuộc thảo luận được giữ kín và không chia sẻ rộng rãi đến nhiều chủ rạp. Người đứng đầu chuỗi rạp lớn nhất nước Mỹ AMC, Adam Aron cho rằng những cuộc thương thuyết sẽ không thể tránh khỏi sự căng thẳng. Ông tuyên bố qua The Hollywood Reporter : Rõ ràng là WarnerMedia dự định hy sinh một phần không nhỏ khả năng sinh lời của mảng điện ảnh của họ, của các đối tác sản xuất, và của nhà làm phim để tạo bệ phóng cho HBO Max. Với AMC, chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo WarnerMedia không được lợi trên thiệt hại của chúng tôi”.

Ngày 3.12, Warner Bros công bố toàn bộ phim điện ảnh của hãng song song ra mắt trên kênh phim trực tuyến HBO Max và chiếu rạp vào năm 2021, gồm: Dune, The Matrix 4, The Suicide Squad...

wonder-woman-1984_1589578754_jzru.jpg
Wonder Woman 1984 ra mắt ngày 25.12, là phim đầu tiên theo mô hình mới - Ảnh: Internet

Giám đốc Warner Bros. Ann Sarnoff nói trên Vanity Fair: “Chiến lược trong năm mới nhằm ứng phó COVID-19, không phải là định hướng lâu dài của hãng. Xin hãy tin chúng tôi rất mong muốn khán giả ra rạp xem phim, nhưng thời điểm này, sức khỏe toàn cầu đang bị đe dọa. Ở giai đoạn khắc nghiệt chưa từng thấy trong lịch sử, chúng tôi phải có nước đi sáng tạo”. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hành phim trên HBO Max, Warner Bros bị chỉ trích 'bán phá giá trên ứng dụng trực tuyến'