Yiren, Sihyeon (Everglow), Kogyeol (UP10TION) và mới đây là ca sĩ Chung Ha đã xác nhận mắc COVID-19.

Showbiz Hàn và nguy cơ lây nhiễm COVID-19 diện rộng

Đan Thuỳ | 07/12/2020, 15:13

Yiren, Sihyeon (Everglow), Kogyeol (UP10TION) và mới đây là ca sĩ Chung Ha đã xác nhận mắc COVID-19.

Sáng 7.12, báo chí Hàn Quốc đưa tin Chung Ha mắc COVID-19. Nữ ca sĩ đã tiếp xúc với một bệnh nhân và nhận kết quả dương tính sau khi kiểm tra sức khỏe. Kế hoạch quảng bá sản phẩm mới của cô trong tháng 12 bị hoãn.

1607310891-42a2900a-046d-49a3-813a-4d1983bdac49.jpg
Nữ ca sĩ Chung Ha - Ảnh: Internet

Trước đó, nhiều ca sĩ Hàn Quốc xác nhận nhiễm COVID-19 như Kogyeol, Bitto (nhóm UP10TION), ca sĩ nhạc trot Lee Chan Won hay Wang Yiren, Kim Shi Hyun (nhóm Everglow). Điều này gây lo ngại cho thị trường âm nhạc Hàn Quốc bởi trong những ngày cuối năm, hàng loạt chương trình, lễ trao giải được tổ chức.

yiren-y-sihyeon-2-1295-1606877024.jpg
Wang Yiren, Kim Shi Hyun (nhóm Everglow) - Ảnh: Internet

Hiện nay, fan Kpop đang vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của các idol đã bị nhiễm COVID-19 cũng như hàng loạt nghệ sĩ khác có tiếp xúc gần với họ. Đứng trước thực trạng này, showbiz Hàn cần phải điều chỉnh tình hình thực tế.

Trong khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vẫn đang mạo hiểm với sức khỏe của các nghệ sĩ. Các chương trình âm nhạc quy tụ nhiều ngôi sao Kpop tham gia và lễ trao giải cuối năm vẫn tiếp tục được diễn ra. Đã có nhiều lời kêu gọi đài truyền hình, nhà tổ chức hủy bỏ các chương trình âm nhạc cuối năm để phòng tránh lây nhiễm bệnh trong tình trạng dịch bệnh.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc, phim điện ảnh, truyền hình cũng bị ảnh hưởng khi dịch bùng phát trở lại. Ngày 1.12, đại diện đoàn phim Quyết tâm đến từng phần của đạo diễn Park Chan Wook thông báo ngừng quay do một nhân viên có tiếp xúc với ca nhiễm nCoV. Dàn diễn viên chính Park Hae Il, Thang Duy, Lee Jung Hyun, Go Kyung Pyo và Park Yong Woo... đang tự cách ly. Êkíp Những anh chàng đẹp trai cũng rơi vào trường hợp tương tự vì nhân viên trang điểm nhận kết quả dương tính.

Theo chuyên gia của SCMP, dù chính phủ Hàn Quốc không hạn chế việc sản xuất các sự kiện trực tiếp, các công ty nên thay đổi dù có lúc phải chịu lỗ. Việc 4 ngôi sao Kpop đang bị nhiễm bệnh chỉ là bước đầu của việc bùng phát ổ dịch trong ngành giải trí. “Nếu không nhanh chóng hạn chế, điều đó thật vô lương tâm”, cây bút Tamar Herman viết.

Trước khi dịch bệnh COVID-19 chưa bùng phát, các "idol" thuộc quyền quản lý của các công ty giải trí vẫn không được bảo vệ sức khoẻ, tính mạng một cách thỏa đáng.

Nhiều idol gia nhập công ty quản lý từ khi còn rất trẻ, các nghệ sĩ thường có rất ít thời gian được nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hầu hết họ bị vắt cạn sức lực, nhất là vào thời điểm cuối năm. Việc xuất hiện và làm việc với cường độ cao trong mùa lễ dẫn đến việc phải nhập viện là điều khá bình thường trong showbiz Hàn.

kpop3.jpg

Trên thực tế, thần tượng bị đối xử không khác gì một món hàng, muốn dùng thì dùng, muốn vứt thì vứt. Một huấn luyện viên vũ đạo với 5 năm kinh nghiệm tiết lộ: “Những thần tượng đã được ra mắt và trở nên nổi tiếng đa phần đều gần như kiệt quệ về tinh thần cũng như thể xác bởi tập luyện quá nhiều. Gần như mọi thần tượng đều từng tiêm tĩnh mạch trước khi diễn. Liều vừa đủ để đảm bảo họ không bị ngất trên sân khấu”.

Khi nghe những chia sẻ từ cựu huấn luyện viên này, nhiều người không khỏi nghĩ ngay tới trường hợp của Sulli, Goo Hara hay Jonghyun (SHINee)... từng gặp phải. Họ đi diễn, luyện tập ngày đêm với lịch trình dày đặc. Thậm chí, đối với các nữ thần tượng chuyện phải giữ sao cho cân nặng ở mức chuẩn là điều kiện tiên quyết. Hơi gầy một chút hay hơi phát tướng một chút, họ sẽ trở thành đối tượng để cộng đồng mạng bàn luận.

7-16019924060501328115969.jpg

Bên cạnh áp lực từ công việc, những lời lẽ khó nghe từ cộng đồng mạng cũng khiến không ít thần tượng xứ Hàn ngã quỵ. Họ dần rơi vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian dài nhưng vẫn phải làm việc mà không được nghỉ. Làm việc liên tục không có đủ thời gian để tâm sự hết nỗi lòng với mọi người xung quanh, dần khiến cuộc sống của họ trở nên bế tắc và dẫn tới quyết định sai lầm.

Việc cố ý tổ chức các đêm nhạc, sự kiện đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp là điều đáng lo ngại. Showbiz Hàn Quốc nên có những thay đổi tích cực nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các nghệ sĩ lẫn trong việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh nhất là vào dịp cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Showbiz Hàn và nguy cơ lây nhiễm COVID-19 diện rộng