Nếu như Em chưa 18 có thể hấp dẫn khán giả nhờ không khí trẻ trung và rất ‘Tây’ thì dường như vẫn có điều gì lấn cấn, sai sai khi tạo nên hình ảnh một cô bé chưa trưởng thành nhưng sự lọc lõi, cáo già thì lấn át hẳn nét hồn nhiên của lứa tuổi mới lớn.

Phim 'Em chưa 18': trẻ, đẹp, nóng bỏng, hấp dẫn nhưng…

Kim Vân | 22/04/2017, 06:11

Nếu như Em chưa 18 có thể hấp dẫn khán giả nhờ không khí trẻ trung và rất ‘Tây’ thì dường như vẫn có điều gì lấn cấn, sai sai khi tạo nên hình ảnh một cô bé chưa trưởng thành nhưng sự lọc lõi, cáo già thì lấn át hẳn nét hồn nhiên của lứa tuổi mới lớn.

Em chưa 18, bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn, nhà sản xuất Charlie Nguyễn, kể câu chuyện một nữ sinh trung học, vì muốn trả thù bạn trai cùng lớp phản bội mà cô bé quyết “săn” bằng được một anh chàng trung niên đào hoa bằng cách chuốc say rồi quay clip cảnh anh ta tấn công mình trên giường, để buộc anh ta phải đưa đón mình đi học nhằm chọc tức bạn trai. Không ngờ màn kịch sau một thời gian lại biến thành thật khi hai bên cảm mến nhau…

Chuyện phim đảm bảo được yếu tố kịch tính hấp dẫn người xem khi một anh chàng dày dạn kinh nghiệm tình trường lại bị một cô gái chưa trưởng thành cho vào tròng bằng nhiều chiêu trò khác nhau, kể cả việc dùng đến thân xác. Nhưng nếu xét về tính chính đáng thì dường như tình huống này đã có gì đó “sai sai” ngay từ đầu.

Dàn diễn viên Em chưa 18 ra mắt buổi công chiếu. Ảnh: Zing.vn

Mặc dù hình ảnh trên phim chỉ diễn biến đến lúc anh chàng lột đồ của cô, sau đó chuyển qua cảnh cả hai nằm ngủ bên nhau đến sáng trước khi bị người cha phát hiện, thì người xem vẫn phải đặt câu hỏi liệu câu chuyện giữa hai người thực sự chỉ có vậy. Và ngay cả khi cô bé xác nhận không có chuyện gì xảy ra vào đêm đó thì cách giải quyết này xem ra cũng chỉ là ý muốn khiên cưỡng của nhà làm phim, không đủ sức thuyết phục.

Riêng đối với cô bé, còn rất trẻ mà đã đầy âm mưu một cách bất chấp như thế, từ chuyện quay clip trên giường cho đến nói dối là có bầu, thì liệu có thực sự giữ được nét hồn nhiên, đáng yêu như vẻ bề ngoài và như dụng ý mà phim muốn chuyển tải hay không?

Bỏ qua sự khiên cưỡng thì Em chưa 18 cũng thiếu chi tiết để khắc họa diễn biến tâm lý nhân vật. Câu chuyện tình yêu từ giả thành thật diễn ra khá hời hợt. Giữa hai người không có gì ngoài chuyện đưa đón đi học. Nếu có lý do nào đó để họ đến với nhau thì phải chăng đó chỉ là nhà rộng, xe đẹp và động cơ trả thù bạn trai cũ.

Bối cảnh học đường, lễ tốt nghiệp với màn bầu chọn King và Queen đâu đó đã gặp trong phim Mỹ, nhưng khi chuyển sang phim Việt thì trở nên thực sự xa lạ. Xa lạ không phải vì Việt Nam không thể không có chuyện đó (dù rằng không phổ biến), mà vì sự chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng của kịch bản trước đó.

Không một tình tiết nào cho thấy cô bé Linh Đan được ngưỡng mộ ra sao ở trường vì học giỏi hay vì tài lẻ nào đó. Ngay cả chuyện bầu chọn vào đêm prom night thì Linh Đan cũng không có được một tiết mục biểu diễn nào cụ thể cho thuyết phục, chỉ biết rằng kết quả đơn giản là như thế. Không khí trường học, buổi lễ cũng khá tẻ nhạt, không thấy được chất năng động, vui nhộn trong đời sống học trò.

Nhưng Em chưa 18 vẫn có thể là một phim ăn khách vào dịp lễ 30.4 tới nhờ chất trẻ mà bộ phim đem lại, cộng thêm là mối tình lạ, đánh trúng tâm lý tuổi mới lớn thích sự nổi loạn, bất chấp có hợp lý hay không.

Thêm một điểm cộng đáng kể dành cho dàn diễn viên, đặc biệt là Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn và Quang Minh. Kaity Nguyễn biến hóa khóc cười, từ ngây thơ đến lọc lõi đều rất tự nhiên và gương mặt xinh xắn mặc nhiên tạo được thiện cảm mà không cần cố gắng nhiều.

Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn cũng không khó khăn gì khi thể hiện vai một anh chàng dày dạn kinh nghiệm “cưa gái”. Đặc biệt, vai ông bố của Quang Minh thì hết sức sinh động. Anh hiện lên là một ông bố vừa tâm lý, vừa hiện đại, dễ dàng tạo nên hình mẫu một ông bố trong mơ của những cô bé tuổi mới lớn.

Phim cũng có nhiều tình tiết hài hước và khá duyên nhờ dàn diễn viên phụ gồm Huy Khánh, Kathy Uyên, Ngọc Trai…

Dự kiến Em chưa 18 sẽ tạo nên những phản ứng trái chiều khi ra rạp vào ngày 28.4 tới đây.

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó thủ tướng Nga Alexander Novak
4 giờ trước Sự kiện
Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Em chưa 18': trẻ, đẹp, nóng bỏng, hấp dẫn nhưng…