Với bề dày kinh nghiệm và thành tích ấn tượng trong sự nghiệp, HLV Văn Thị Thanh hứa sẽ mang đến sự thay đổi tích cực và tạo động lực mới cho CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T trong thời gian tới.
Thể thao

Quả bóng vàng Văn Thị Thanh dẫn dắt CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T

Đặng Hoàng 30/09/2024 12:45

Với bề dày kinh nghiệm và thành tích ấn tượng trong sự nghiệp, HLV Văn Thị Thanh hứa sẽ mang đến sự thay đổi tích cực và tạo động lực mới cho CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T trong thời gian tới.

bd1.jpg
Lễ công bố HLV trưởng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T

Ngày 30.9, HLV Văn Thị Thanh chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T. Văn Thị Thanh là một tên tuổi nổi tiếng trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Cựu tuyển thủ sinh năm 1985, quê Hà Nam, được lên đội tuyển nữ Việt Nam khi mới 17 tuổi. Cô chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 22 ngay trên sân nhà.

Văn Thị Thanh nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003, Quả bóng bạc năm 2005 và là một trong 10 vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam trong 2 năm này. Sau khi giải nghệ, cô theo nghiệp cầm quân và hiện là nữ HLV duy nhất của Việt Nam có bằng AFC Pro (chứng chỉ cao nhất của AFC cho các HLV chuyên nghiệp đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển quốc gia - do VFF và AFC tổ chức).

Cũng tại sự kiện, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên cũng ra mắt HLV thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh. Trong sự nghiệp, cựu thủ môn Kiều Trinh từng giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam (2011, 2012, 2017), 3 HCV SEA Games (2005, 2009, 2017) và từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012.

Cuối năm 2019, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên đứng trước nguy cơ giải thể vì thiếu kinh phí hoạt động. Nhằm chung tay với địa phương giúp đội bóng vượt qua khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định tài trợ cho CLB này, cung cấp trang thiết bị tập luyện đầy đủ, chế độ lương, thưởng đảm bảo, từ đó các cầu thủ có thể chuyên tâm thi đấu và cống hiến.

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiên phong trong việc chuyển nhượng VĐV có phí lót tay với 3 bản hợp đồng Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh. Trước thềm giải nữ VĐQG 2024, Thái Nguyên T&T tiếp tục tạo nên "cú bom tấn" chuyển nhượng khi chiêu mộ 3 tuyển thủ Trần Thị Kim Thanh (Quả bóng vàng 2023), Nguyễn Thị Bích Thùy (Quả bóng đồng 2023) và Trần Thị Thu.

Những sự bổ sung nhân sự chất lượng giúp CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T trở thành một thế lực mới tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024, có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ lớn như TP.HCM I, Hà Nội I hay Phong Phú Hà Nam. Kết thúc mùa giải 2024, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đã giành được Huy chương đồng, một thành tích lịch sử của đội bóng.

bd2.jpg

CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T hy vọng sự hiện diện của HLV Văn Thị Thanh và HLV thủ môn Đặng Thị Kiều Chinh sẽ góp phần nâng cao sức mạnh của đội bóng, tiếp tục cạnh tranh vị trí cao trong các giải đấu sắp tới và hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch quốc gia.

Thử thách đầu tiên của HLV Văn Thị Thanh trên cương vị dẫn dắt CLB Nữ Thái Nguyên T&T là giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy (mở cửa tự do) từ ngày 3 - 7.10 tới. Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Hà Nội và các đơn vị khác đứng ra tổ chức. Sự kiện cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 có 4 đội bóng tham dự là Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và nữ Thái Nguyên T&T. Nhằm tăng thêm sức cạnh tranh, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên đã mượn 2 tuyển thủ Việt Nam là Tuyết Dung và Trần Thị Duyên của CLB Phong Phú Hà Nam.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao, giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 còn là cơ hội mở rộng giao lưu hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước, giới thiệu quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội như một điểm đến giàu văn hóa, năng động và đam mê thể thao đến bạn bè quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Hà Giang
một giờ trước Theo dòng thời sự
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 101/CĐ-TTg ngày 30.9.2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Hà Giang và ứng phó với nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bóng vàng Văn Thị Thanh dẫn dắt CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T