Sáng 21.4, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại “Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới” Hotel De La Coupole - MGallery.

Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Q.C | 22/04/2021, 17:20

Sáng 21.4, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại “Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới” Hotel De La Coupole - MGallery.

Năm 2014, Tập đoàn Sun Group đặt chân đến Sa Pa, Lào Cai, đánh dấu hành trình thay đổi diện mạo của vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm bằng công trình cáp treo Fansipan, hạng mục đầu tiên trong quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend.

le-ky-niem-5-nam-thanh-lap-sun-world-fansipan-legend-16-.jpg
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Sun World Fansipan Legend 

Ngày 2.2.2016, sau hơn 800 ngày đêm thi công, tuyến cáp treo chính thức được khánh thành, mở ra cơ hội chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương cho du khách mọi lứa tuổi, đặt nền móng cho sự phát triển của một khu du lịch với đa trải nghiệm hấp dẫn tại Sa Pa. Đồng thời sự kiện này góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đưa Lào Cai từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm quốc gia và mang tầm quốc tế như kỳ vọng của Trung ương.

le-ky-niem-5-nam-thanh-lap-kdl-sun-world-fansipan-legend-8-.jpg
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập KDL Sun World Fansipan Legend 

Tuyến cáp được ví như “kỳ tích trí tuệ Việt Nam” bởi độ khó trong thi công, khi hàng chục ngàn tấn đá nguyên khối và vật liệu xây dựng, hàng ngàn mét khối gỗ được vận chuyển thủ công trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt ở độ cao từ 2.000 - 3.000m. Các chuyên gia của Doppelmayr Garaventa cũng phải thừa nhận cáp treo Fansipan là công trình khó nhất mà họ từng tham gia.

Sau tuyến cáp treo, liên tiếp những sản phẩm, những công trình mới được Sun Group bổ sung, tạo nên một khu du lịch Sun World Fansipan Legend với đa dạng trải nghiệm và nhiều điều kỳ thú. Đó là quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan, là cột cờ cao nhất Đông Dương, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại ga đi cáp treo và tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam. Một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng đã và đang tiếp tục được Sun Group kiến tạo tại Sa Pa, với công trình khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế Hotel de la Coupole - MGallery, được World Travel Awards vinh danh “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á 2020”.

cap-treo-fansipan-5.jpg
Cáp treo Fansipan 

Thường xuyên tổ chức những show nghệ thuật như “Vũ điệu trên mây”, giải đua “Vó ngựa trên mây” hay lễ hội mang đậm văn hóa Tây Bắc, Sun World Fansipan Legend còn đưa điểm đến này thành niềm tự hào Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, với những giải thưởng danh giá như “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới” do World Travel Awards trao tặng.

show-nghe-thuat-vu-dieu-tren-may-2-.jpg
Show nghệ thuật Vũ điệu trên mây 

Sun World Fansipan Legend cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt du lịch Sa Pa theo hướng phát triển nhân văn và bền vững, gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa bản địa, không ngừng tạo sinh kế cho người dân địa phương và làm dịch vụ một cách chuyên nghiệp từ tâm.

show-dien-vu-dieu-tren-may-88-.jpg
Show nghệ thuật Vũ điệu trên mây 

Đặc biệt năm 2020, dù ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, 2 đợt kích cầu trên diện rộng do Sun World Fansipan Legend cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa khởi xướng vào tháng 5.2020 và tháng 10.2020 đã mang đến hiệu ứng tích cực, đạt được những kết quả đột phá với lượng du khách đến Sa Pa tăng tới 163%.

Khẳng định vai trò của Sun World Fansipan Legend với du lịch Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Lào Cai đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu Vùng trung du miền núi phía bắc, là điểm sáng về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và du lịch. Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và Tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa. Ở đâu khó, có Sun Group. Ở đâu có Sun Group, ở đó sẽ thành công”.

sun-world-fansipan-legend-5-.jpg
Sun World Fansipan Legend

Cũng trong buổi lễ, ông Trịnh Xuân Trường đã thay mặt chính quyền tỉnh Lào Cai trao tặng Bằng khen của tỉnh cho Công ty TNHH Dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp này cho sự phát triển của du lịch Lào Cai, Sa Pa từ năm 2016 - 2021. Đồng thời, công trình Đại tượng Phật A Di Đà thuộc quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan cũng được Tổ chức Kỷ lục châu Á (Asia Book Records) trao chứng nhận “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc tại độ cao cao nhất Việt Nam” và “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất châu Á”.

dai-tuong-phat-a-di-da-trong-anh-chieu-tim.-anh-to-ba-hieu.jpg
Đại tượng Phật A Di Đà trong buổi hoàng hôn - Ảnh Tô Bá Hiếu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm Sun World Fansipan Legend, ông Trần Minh Sơn, thành viên Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Sun Group nói: “5 năm qua, với tâm nguyện vì đất nước, vì sự phát triển của du lịch, với mong muốn thay đổi một vùng đất Sa Pa, Sun Group đã cùng chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp không ngừng kiến tạo các công trình, sản phẩm đặc sắc, gia tăng sức hút cho điểm đến, góp phần đưa du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có. Đó là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng và chung tay của cả một hệ thống chính trị, của khối sức mạnh chung sức tạo nên một Sa Pa với "tấm áo mới" đẳng cấp quốc tế như hôm nay”.

tau-hoa-leo-nui-muong-hoa-5.jpg
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa 

Với Sun Group và Sun World Fansipan Legend, 5 năm qua mới chỉ là bước chạy đà cho một hành trình đầy quyết tâm, hướng tới mục tiêu đưa du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ngày càng phát triển rực rỡ hơn, giàu đẹp hơn, văn minh hơn, khẳng định vị thế xứng đáng với tiềm năng vốn có, trên bản đồ du lịch thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 2: Ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới
Để làm giàu trên chính đồng muối của gia đình, nhiều diêm dân ở Bạc Liêu đã mạnh dạn đầu tư vật tư, thiết bị cơ giới hóa để sản xuất muối theo hướng công nghệ cao. Hướng đi mới đã khẳng định được hiệu quả, góp phần nâng cao sản lượng lẫn chất lượng hạt muối.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan