Vụ cháy trong ngôi nhà ở đường Lê Văn Sĩ (phường 13, quận 3, TP.HCM) gây thiệt hại tài sản gần 20 tỉ đồng. Nhiều người khuyên chủ nhà đem cọc tiền 500 ngàn bị cháy một phần và biến dạng ra ngân hàng đổi lại tiền mới, song liệu có được?

Tài sản gần 20 tỉ bị cháy vì máy xông tinh dầu 2 triệu, cọc tiền biến dạng có đổi được?

Hồng Quân | 10/01/2019, 08:19

Vụ cháy trong ngôi nhà ở đường Lê Văn Sĩ (phường 13, quận 3, TP.HCM) gây thiệt hại tài sản gần 20 tỉ đồng. Nhiều người khuyên chủ nhà đem cọc tiền 500 ngàn bị cháy một phần và biến dạng ra ngân hàng đổi lại tiền mới, song liệu có được?

Xem thêm:Mượn 6.000 USD qua Đài Loan cặp bồ, bỏ con, về VN lấy chồng mới dù chưa ly dị

2 status định mệnh của nữ sinh tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Thực hư clip sex của Hoa khôi biển Ngô Lan Anh?

Thanh niên tát cô gái sấp mặt ở rạp Mega GS Cao Thắng: Mẫu thuẫn trong 2 lời kể

Từ Hà Nội ra Hải Phòng mừng sinh nhật, chờ đến 0 giờ thấy bạn gái hôn anh nuôi

Tối 5.1.2018 xảy ra vụ cháy nổ lớn trong ngôi nhà ở đường Lê Văn Sĩ (phường 13, quận 3, TP.HCM), gần chợ Nguyễn Văn Trỗi.Lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực tầng 1 của căn nhà.Tiểu thương huy động bình chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành. Lửa bốc cao kèm khói khét lẹt tỏa ra khu vực khiến người dân hốt hoảng vì sợ cháy lan.

Cảnh sát PCCC quận 3 đã huy động sáu phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, sau khoảng 20 phút ngọn lửa được dập tắt.

Chủ nhà là chị L.T.K.A cho biết nguyên nhân cháy nổ bắt nguồn từ việc chập điện máy xông tinh dầu thơm vừa mua giá 2,4 triệu cách đâu chưa lâu.

Lúc hỏa hoạn xảy ra, nămngười sống trong nhà đã ra ngoài, khoá cửa nên không có thương tích về người, song vụ cháy gây thiệt hại lô túi xách, giày dép, dây nịtvà quần áo cao cấp, tiền mặt, giấy tờ nhà, hộ chiếu cùngnhiều vật dụngkhác... Tổng tài sản thiệt hại ước tính gần20 tỉ đồng.

Nhiều túi xách, giày dép, quần áo và dây nịt cao cấp bị cháy.

Giấy tờ nhà cũng bị cháy.

Cọc tiền toàn tờ 500 ngàn bị biến dạng.

Cảnh sát PCCC xác định nguyên nhân cháy do chập điện đèn xông tinh dầu.

Đèn xông tinh dầu giá 2,4 triệu đồng.

Mất mát quá lớn, chị L.T.K.A đã trao đổi với bên bán máy xông tinh dầu nhưng nhận lại câu trả lời rằng chỉ hoàn lại tiền máy là 2,4 triệu. Chị L.T.K.A đã từ chối nhận số tiền nàyvà cho biết sẽ không bỏ qua cho bên bán máy xông tinh dầu nhằm tránh những việc đáng tiếc xảy ra cho những khách hàng khác.

Chị L.T.K.A viết trên Facebook cá nhân: “Không muốn đăng, nhưng phải đăng lên cho cả nhà xem em thiệt hại ít hay nhiều, mà bên bán máy xông tinh dầu thơm sao mà vô tâm quá! Em chỉ muốn buôn bán phải có trách nhiệm với những gì mình đã bán. Em không hề làm khó dễ gì người ta hết, mà bên ấy chỉ đọc và không trả lời. Em than quá thì chỉ nói đền, hoàn tiền lại cho em 2,4 triệu thôi à. Dạ, số tiền lớn quá em không dám nhận chị ạ!

Em không tag tên chị vào, để chị xem màgiải quyết một phần thiệt hại cho em chứ. Em biết điều đáng tiếc xảy ra không ai muốn, nhưng chị phải có chút lương tâm và có chút trách nhiệm với em chứ chị. Sao chị vẫn im re vậy chị? Nếu em bỏ qua cho chị thì lỡ người khác mua máy phát thơm tinh dầu như em mà bị chập điện nổ nữa thì tội nghiệp cả gia đình người ta không hả chị? Lương tâm của chị đâu rồi ạ?”.

Căn nhà kiêm cửa hàng sang trọngcủa chịL.T.K.A trước khi vụhỏa hoạn xảy ra.

Căn nhà yêu thích của gia đình em giờ thành đóng tro tàn và những món thời trang em yêu thích đã ra đi mãi mãi”, chị L.T.K.A cay đắng chia sẻ thêm.

Trong số ảnh do chị L.T.K.A đăng tải, dân mạng chú ý vào cọc tiền khoảng 50 – 100 triệu đồng toàn tờ 500 ngàn đồng bị cháy một phần và biến dạng. Nhiều người cho rằng chị L.T.K.A có thể mang cọctiền 500 ngànra ngân hàng đổi lại tiền mới. Thực hư chuyện này thế nào?

Theo Công ty luật Dương Gia, các đơn vị nhận tiền sẽ xem xét đổi tiền cho bạn khi đáp ứng cácđiều kiện sau:

– Tiền rách nát, hư hỏng không phải do hành vi hủy hoại;

–Tiền polymer bị cháy hoặc biến dạng co nhỏ lại do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao thì diện tích còn lại tối thiểu phải bằng 30% so với diện tích tờ tiền cùng loại và còn giữ nguyên bố cục một tờ tiền, đồng thời nhận biết được ít nhất hai trong các yếu tố bảo an như: yếu tố hình ẩn trong cửa sổ nhỏ, mực không màu phát quang, phát quang hàng số sêri, dây bảo hiểm, yếu tố IRIODIN, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Như vậy, nếu tiền polymer bị cháy của bạn đáp ứng các điều kiện trên thìNgân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi sẽ thực hiện việc đổi tiền cho bạn và không có thu khoản phí nào. Nếu không đủ điều kiện được đổi nêu trên, phía Ngân hàng sẽtrả lại tiềncho bạnvà thông báo lý do.Trường hợp các tờ tiền chưa xác định được điều kiện đổi và cần giám định, bạn phải có giấy đề nghị đổi tiền.

Xem thêm:Trái ngọt của mỹ nữ 19 tuổi bỏ học lấy chồng 34 tuổi có hai con riêng

Đừng trách Văn Lâm, Ali Adnan từng lập siêu phẩm đá phạt hạ thủ môn Juventus

Hà Đức Chinh bị công kích vì đá 3 giải chỉ ghi 1 bàn, fan bênh vực

Công Phượng không thích hòa: 'Đồng đội rất tốt nhưng tôi rất tiếc'

Phóng mô tô vượt đèn đỏ, người mẫu 19 tuổi xinh xắn bị ô tô tông chết

Nỗi niềm tài xế chạy xe đường dài bị người yêu kì thị vì nghi dính gái gú, chơi ma túy

Bị đánh bể đầu vì đăng status 90% tài xế xe khách đường xa có gái gú, chơi ma túy

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản gần 20 tỉ bị cháy vì máy xông tinh dầu 2 triệu, cọc tiền biến dạng có đổi được?