tham nhũng vặt

6 tháng trước Theo dòng thời sự
Cử tri và nhân dân còn băn khoăn, trăn trở về hành vi tham nhũng, tiêu cực ngày một tinh vi hơn. Thậm chí tham nhũng, tiêu cực xảy ra ngay ở một số người làm nhiệm vụ phòng chống tham nhũng.
  • 4 năm trước Theo dòng thời sự
    “Chúng tôi cũng đặt vấn đề có hay không sự bảo kê cho các đối tượng hoạt động tín dụng đen trong lực lượng chức năng này”. Theo Bộ trưởng, qua điều tra hiện nay “chưa phát hiện trường hợp nào bao che, bảo kê cho tín dụng đen của các lực lượng, kể cả trong lực lượng công an”.
  • 4 năm trước Theo dòng thời sự
    “Tình trạng tham nhũng vặt biểu hiện qua nạn hối lộ trong lĩnh vực hành chính, dịch vụ công, nạn lót tay, chạy chọt để được việc khi giao dịch với các cơ quan công quyền vẫn còn nhức nhối, gây bức xúc đối với người dân, doanh nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Tình trạng đó cần phải sớm chấm dứt”, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.
  • 5 năm trước Theo dòng thời sự
    Trong thời gian phát động thi đua (2019-2020), mỗi ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy phấn đấu phát hiện và tham mưu xử lý có kết quả ít nhất 2 vụ án tham nhũng và 3 hành vi “tham nhũng vặt”. Trong đó, đến thời điểm sơ kết (cuối năm 2019), mỗi đơn vị phát hiện và tham mưu xử lý ít nhất 1 vụ án tham nhũng và 1 hành vi “tham nhũng vặt”.
  • 6 năm trước Góc bình luận
    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO