Hiện nay, cả nước đang hướng về những “điểm nóng”, nơi toàn dân, toàn quân đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với dịch bệnh, để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho những người hùng của chúng ta ở tuyến đầu.

Tiếp sức cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19

P.V | 14/06/2021, 10:10

Hiện nay, cả nước đang hướng về những “điểm nóng”, nơi toàn dân, toàn quân đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với dịch bệnh, để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho những người hùng của chúng ta ở tuyến đầu.

Đã có những tiếp sức không ngừng về vật chất cũng như tinh thần từ rất nhiều tổ chức và cá nhân trong toàn xã hội. Đó là câu chuyện các bạn Đoàn viên thanh niên huyện Tân Yên (Bắc Giang) hỗ trợ gặt lúa “chạy dịch” giúp các gia đình đang phải đi cách ly; đó là câu chuyện bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch.

Cảm động hơn nữa là nhóm bạn trẻ tại TP.HCM tăng tốc ngày đêm rang xay để hoàn thành 1.000 hũ muối vừng để gửi ra Bắc Giang tiếp sức chống COVID-19, trên mỗi lọ muối vừng là những câu thơ dễ thương động viên tinh thần đến người dân vùng dịch...

Số tiền đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 cũng đang tăng nhanh, thể hiện rõ sự chung tay ủng hộ của rất nhiều người dân, doanh nghiệp, tổ chức, với mong muốn dịch bệnh được sớm kiểm soát để Việt Nam trở lại với trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, xã hội không quên đóng góp và hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Trong thư biểu dương gửi các y bác sĩ, nhân viên ngành Y trên tuyến đầu chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính viết: "Chiến trường nào cũng gian khổ, trận chiến nào cũng có những mất mát hy sinh; các anh, các chị và các bạn thực sự là những “chiến sĩ áo trắng” đang dấn thân thực hiện sứ mệnh cao cả của mình như lời dạy của Bác Hồ kính yêu".

Hình ảnh "chiến sĩ áo trắng" đầm đìa mồ hôi, đôi tay phồng rộp, khắp người hằn vết phương tiện bảo hộ và lả đi trong cái nắng oi nồng khiến chúng ta không khỏi xúc động. Giúp đỡ cho hậu phương cho các "chiến sĩ chống dịch" là hành động tri ân nên làm. Tổ chức giáo dục ILA quyết định trao tặng các suất học bổng đặc biệt với tổng trị giá 50 tỉ đồng dành cho con các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Đây là học bổng toàn phần cho một năm học tại ILA, mỗi học bổng có giá trị tương đương 70 triệu đồng. 

Song song đó, Tổ chức Giáo dục này cũng gửi tặng 20.000 khẩu trang y tế đến các bệnh viện và điểm nóng của tâm dịch

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19