Để xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, UBND TP.HCM yêu cầu các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú phải giao đất trước ngày 30.6 để Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiến hành thi công.

TP.HCM: Bàn giao đất xây tuyến metro Bến Thành - Tham Lương trước 30.6

Quang Huy | 13/01/2017, 18:00

Để xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, UBND TP.HCM yêu cầu các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú phải giao đất trước ngày 30.6 để Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiến hành thi công.

Ngày 13.1, văn phòngUBND TP.HCM cho biết,vừa giao UBND quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phúnhanh chóng lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương để bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị trước ngày 30.6. Riêng quận 12 phải bàn giao đất vào tháng 4.

Theo đồ án quy hoạch, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương (tuyến số 2) có tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỉUSD được hợp vốn từ 3 nhà tài trợ gồm: 540 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB),313 triệu USD từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và 195 triệu USD từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Đây là một trong 8 tuyến metro đã được phê duyệt tại TP.HCM, chiều dài toàn tuyến gần 20km (Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh), chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một dài 11,3km (Bến Thành - Tham Lương) đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18m, có 10 ga ngầm và một ga trên cao.

Lộ trình tuyến metro số 2 - Ảnh:Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Hồi đầu năm 2015, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã khởi công xây dựng gói thầu tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương thuộc dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

Tòa nhà văn phòng có quy mô một tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Đây là gói thầu đầu tiên của dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương được triển khai thi công. Tòa nhà này cũng là trung tâm điều hành của hệ thống tàu điện ngầm toàn tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

Sau triển khai thiết kế nền tảng, tổng số vốn đầu tư của tuyến metro Bến Thành – Tham Lương tăng thêm hơn 784 triệu USD, từ 1,3 tỉ USD lên 2,1 tỉ USD. Được biết, số tiền tăng thêm là kinh phí trượt giá từ năm 2010, lúc phê duyệt tổng mức đầu tư đến năm2014.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bàn giao đất xây tuyến metro Bến Thành - Tham Lương trước 30.6