Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tế.

TP.HCM tìm kiếm các ‘Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo’ vào thực tế

25/06/2020, 13:14

Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tế.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (đứng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Tiểu Vũ

Sáng 25.6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về cuộc thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP.HCM năm 2020. Hội thi do Ủy do UBND TP.HCM chủ trì, các đơn vị cùng phối hợp triển khai thực gồm Sở Thông tin và Truyền thông, Đại học Quốc gia TP. HCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đánh giá, hiện nay lĩnh vực nghiên cứu áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ đời sống đang trở thành chiến lược toàn cầu. Trong xu thế đó TP.HCM đang nổi lên như là một khu vực có tiềm năng bởi mật độ nghiên cứu về khoa học công nghệ đang triển khai ở nhiều nơi, đặc biệt là trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp về CNTT đang từng bước xây dựng chiến lược cho sự phát triển của ngành trí tuệ nhân tạo để làm nền móng cho mục tiêu xây dựng đô thị thông minh. Việc đưa các ứng dụng AI vào thực tế cũng như quản lý hành chính cũng đang được các cấp chính quyền ở TP.HCM rất quan tâm và đang có kế hoạch đầu tư mạnh vào lĩnh vực này.

Do đó, Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống. Thông qua Hội thi để tuyên dương, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc và tiềm năng”, ông Lê Quốc Cường nói.

Đối tượng tham gia Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP.HCM năm 2020 là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM.

Các thành viên của BTC giới thiệu về cuộc thi với báo giới TP.HCM sáng 25.6

Cuộc thi sẽ triển khai với hai nhóm chính, trong đó nhóm 1 sẽ bước qua cuộc vòng Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Thí sinh tham dự nhóm 1 sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán thực tế, ứng dụng phục vụ cho giao thông TP.HCM trong tương lai.

Nhóm 2 sẽ tham gia cuộc thi chủ đề Sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI-Solution). Trong nhóm này các thí sinh phải đưa ra các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Đối với nhóm 2, BTC khuyến khích thí sinh đưa ra các giải pháp công nghệ đã được thương mại hóa, các công trình nghiên cứu khoa học đã được đóng gói, sẵn sàng chuyển giao hoặc đã được chuyển giao, các dự án khởi nghiệp sáng tạo đã được ứng đụng vào thực tế, các sản phẩm, giải pháp đã được ứng dụng trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

BTC kỳ vọng hội thi lần này sẽ thu được những giải pháp khoa học công nghệ mới, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm góp phần vào việc giải quyết các vấn đề thực tế tại TP.HCM và có thể ứng dụng rộng rãi trên cả nước cũng như hướng ra thế giới.

Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP.HCM năm 2020 được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) được tổ chức trên thế giới.

Thời gian tổ chức hội thi:

Nhóm 1:

Thời gian thông báo về cuộc thi: Từ 25.6 – 5.8.2020.

Vòng sơ tuyển: Từ 5 – 15.8.

Vòng chung kết: Từ 15 – 30.8

Nhóm 2:

Thời gian nhận hồ sơ dự thi: Từ 25.6 -31.7.2020.

Vòng sơ tuyển: Từ 5 – 15.8.

Vòng chung kết: Từ 15 – 30.8

Hồ sơ tham dự:

- Nhóm 1: đăng ký thông tin tham dự qua cổng thông tin điện tử http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky

- Nhóm 2:

+ Bản đăng ký dự thi (điền tại website đăng ký http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky);

+ Bản mô tả sản phẩm dự thi (theo mẫu tải về tại website http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky);

+ Tập tin .pdf của Poster được thiết kế theo kích thước hình chữ nhật đứng (cao 1,3m x rộng 0.8m) giới thiệu ngắn gọn về bài toán giải quyết, công nghệ trí tuệ nhân tạo được dùng trong sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm khi triển khai, ứng dụng;

+ Tập tin .mp4 của video clip ngắn (tối đa 5 phút) giới thiệu về nhóm tác giả, tóm tắt các tính năng và công nghệ trí tuệ nhân tạo của sản phẩm, cùng kết quả triển khai, ứng dụng trong thực tế;

+ Các minh chứng về tài sản trí tuệ, kết quả triển khai, kết quả ứng dụng, khả năng thương mại hoá, thu hút đầu tư, và các minh chứng khác để Ban giám khảo có thông tin đầy đủ về sản phẩm dự thi.

Đối với Nhóm 1:

  • Các thuật toán, giải pháp đạt kết quả tốt có thể được đề nghị tích hợp vào các sản phẩm tiềm năng của thành phố.
  • Được hỗ trợ giới thiệu thuật toán, giải pháp đến các đơn vị đang triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh (nếu cá nhân, tập thể đạt giải có nhu cầu).
  • Được tạo điều kiện thuận lợi để đăng ký các giải pháp hữu ích, vườn ươm sản phẩm tiềm năng từ thuật toán, giải pháp đạt giải
  • Được giới thiệu với các chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện thuật toán, giải pháp.

Đối với Nhóm 2:

  • Được tham gia triển lãm và giới thiệu sản phẩm miễn phí tại ngày hội CNTT và Trí tuệ Nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020.
  • Được công bố sản phẩm trên Cổng thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông; Thành Đoàn thành phố; Hội tin học thành phố.
  • Được hỗ trợ kết nối giới thiệu sản phẩm tới các đơn vị đang triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh (nếu cá nhân, đơn vị đạt giải có nhu cầu).
  • Được xem xét bổ sung vào danh mục các sản phẩm tiềm năng của thành phố.

Bài và ảnh: Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tìm kiếm các ‘Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo’ vào thực tế