Sau Galaxy S20 Ultra, đến lượt một số smartphone Galaxy Note 8, Galaxy Note 9, Galaxy S9 series, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite mắc lỗi màn hình ám xanh khi người dùng cập nhật firmware mới nhất.

Hàng loạt smartphone Samsung Galaxy mắc lỗi màn hình ám xanh sau Galaxy S20 Ultra

24/06/2020, 16:30

Sau Galaxy S20 Ultra, đến lượt một số smartphone Galaxy Note 8, Galaxy Note 9, Galaxy S9 series, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite mắc lỗi màn hình ám xanh khi người dùng cập nhật firmware mới nhất.

Galaxy S20 Ultra được bán ra vào đầu tháng 3.2020 thì gặp sự cố màn hình ám xanh vào giữa tháng 4.2020. Ngay sau đó, Samsung giải quyết vấn đề này bằng bản cập nhật firmware cho Galaxy S20 Ultra.

Lỗi màn hình ám xanh trên Galaxy S20 Ultra.

Mới đây, một số bài viết trên cộng đồng Samsung ở Mỹ, châu Âu và Ấn Độ cho biết hiện tượng màn hình ám xanh lại xuất hiện trên các smartphone Galaxy khác sau khi người dùng cập nhật firmware mới nhất.

Vấn đề này có trên Galaxy Note 8, Galaxy Note 9, Galaxy S9 series, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite.

Galaxy Note 8, Galaxy Note 9, Galaxy S9 series, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite cũng bị lỗi màn hình ám xanh.

Nhìn chung, hiện tượng ám xanh chủ yếu lộ diện khi màn hình có độ sáng thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Nếu sự cố màn hình xanh này thực sự giống trên Galaxy S20 Ultra vài tháng trước, Samsung nên dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân chính xác và khắc phục thông qua bản cập nhật firmware.

Samsung là tâm điểm chú ý của các vấn đề về smartphone trong thời gian gần đây.

Sáng 23.5, hàng loạt smartphone Samsung tại Việt Nam và Trung Quốc bị lỗi không thể khởi động như bình thường mà vào thẳng Recovery nên không thể sử dụng được, bao gồm cả máy mới khui hộp.

Nhiều smartphone Samsung bị lỗi màn hình đen.

Sau đó, Samsung Việt Nam cho biết sự cố trên do lỗi xung đột thời gian. Theo đó, việc năm nay có hai tháng Tư trong lịch âm khiến những smartphone Samsung chưa cập nhật firmware gặp phải sự cố.

Samsung đã phát hiện ra nguy cơ xảy ra sự cố này từ năm ngoái và đã phát hành bản cập nhật firmware vào tháng 7.2019. Thế nhưng, không phải ai cũng cập nhật firmware máy lên phiên bản mới. Những smartphone Samsung gặp sự cố chạy Android 9, chưa nâng cấp lên phiên bản mới, dẫn đến xung đột trong tính năng lịch.

Vài tuần trước, có nhiều báo cáo về ảnh phong cảnh của Nikon D850 (6144 x 3950 pixel, dung lượng 4,67MB) khiến nhiều smartphone, chủ yếu Samsung, gặp sự cố. Cụ thể là nếu đặt nó làm hình nền thì màn hình smartphone sẽ nhấp nháy liên tục không ngừng. Một số người dùng cho biết Google Pixel cũng gặp vấn đề này.

Từ Quang Hải đến Bphone: Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn

Trung Quốc ép Apple xóa hàng ngàn game khỏi App Store

Hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop chơi khăm Tổng thống Donald Trump

Facebook và Twitter xóa video do Tổng thống Mỹ đăng, Nhà Trắng buông lời đe dọa

Tưởng ngừng hoạt động, website xem phim lậu phổ biến nhất Việt Nam vừa hồi sinh

Apple làm gì để có iPhone 12 rẻ hơn hay bằng giá iPhone 11?

Microsoft biến Edge thành trình duyệt PDF tốt nhất

Tuyệt chiêu biến bản phác họa đơn giản thành ảnh khuôn mặt như thật

Google và Apple xóa ứng dụng trả tiền cho người xem video, triệu người méo mặt

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt smartphone Samsung Galaxy mắc lỗi màn hình ám xanh sau Galaxy S20 Ultra