Tập đoàn khách sạn Marriott International sẽ mua lại đối thủ Starwood Hotels & Resorts Worldwide và tạo nên chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

Trung Quốc thất bại trong vụ thâu tóm thương hiệu khách sạn Sheraton

Một Thế Giới | 17/11/2015, 17:23

Tập đoàn khách sạn Marriott International sẽ mua lại đối thủ Starwood Hotels & Resorts Worldwide và tạo nên chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

Theo hãng tin Reuters, Tập đoàn khách sạn Marriott International sẽ mua lại đối thủ Starwood Hotels & Resorts Worldwide với giá 12,2 tỉ USD để hình thành nên chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với các thương hiệu hàng đầu như: Sheraton, Ritz Carlton.
Đây được xem là một trong những thương vụ thâu tóm lớn nhất kể từ khi tập đoàn Blackstone Group LP mua lại thương hiệu Hilton Worldwide với mức giá 26 tỉ USD năm 2007.
Sau khi được hợp nhất, công ty mới sẽ bao gồm hơn 5.500 khách sạn với 1,1 triệu phòng trên toàn thế giới. Như vậy, Marriott sẽ hiện diện nhiều hơn trên các thị trường như châu Âu, Mỹ Latin và châu Á, trong đó có thị trường Ấn Độ và Trung Quốc.
Khoảng 3/4 số phòng của Marriott sẽ tập trung ở Mỹ. Khoảng một nửa số phòng của Starwood - tập đoàn có trụ sở tại Stamford, bang Connecticut, Mỹ, sẽ nằm ngoài thị trường Bắc Mỹ nhưng doanh thu ở các thị trường bên ngoài lại chiếm 2/3 năm 2014.
"Thành công của chúng tôi đã được thúc đẩy bởi khả năng dự đoán thay đổi của chúng tôi trong thị trường", Giám đốc điều hành Marriott - Arne Sorenson, người sẽ dẫn dắt công ty mới, cho biết trong cuộc họp ngày 16.11.
Khi kết quả được công bố, cổ phiếu của Starwood lúc đóng cửa giảm 3,6%, xuống mức giá 72,27 USD/cổ phiếu ngày 16.11. Cổ phiếu của Marriott giảm 1,3%, còn 71,65 USD/cổ phiếu. Dựa trên mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 13.11, Starwood có giá trị 12,67 tỉ USD. 
Được biết, trước đó đã có 3 công ty của Trung Quốc là: Shanghai Jin Jiang International Hotels, HNA Group, và Quỹ Đầu tư Quốc gia Trung Quốc China Investment Corp., đã tham gia vào thương vụ thâu tóm tập đoàn khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc. Tuy nhiên, kết quả chỉ ra tập đoàn này đã về tay Marriott và các công ty của Trung Quốc đã thất bại.
Tuyết Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan
SASCO-SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Ngày 26.4, SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thất bại trong vụ thâu tóm thương hiệu khách sạn Sheraton