Tuyển Anh đã giành quyền vào cho trận bán kết Euro sau khi vượt qua Thụy Sĩ tại tứ kết.
Thể thao

Tuyển Anh lọt vào bán kết sau khi vượt qua ác mộng trong loạt luân lưu

A.T 07/07/2024 07:21

Tuyển Anh đã giành quyền vào cho trận bán kết Euro sau khi vượt qua Thụy Sĩ tại tứ kết.

anh.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Anh sau khi thắng luân lưu

Tuyển Anh đã thi đấu thiếu thuyết phục trước Slovakia tại vòng 1/8 cũng như các trận tại vòng bảng. Điều đó khiến HLV Southgate phải thay đổi sơ đồ xuất phát thành 3-4-2-1 nhằm giúp kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Tuy vậy, trước một Thụy Sĩ đồng đều thì tuyển Anh cũng chơi không khởi sắc hơn.

Thống kê chỉ ra Anh chỉ kiểm soát bóng được 53%, dứt điểm 10 lần, tạo cơ hội kỳ vọng là 0,64 trong 120 phút. Trong khi đó, họ cũng không cho Thụy Sĩ có nhiều cơ hội dứt điểm khi cả 2 hiệp chính lẫn 2 hiệp phụ, đội bóng của HLV Murat Yakin chỉ có 6 lần dứt điểm. Tuy nhiên, các cơ hội của Thụy Sĩ có độ sát thương cao hơn với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 1,04.

Tuyển Anh chỉ thực sự chơi hay khi bị dồn vào đường cùng sau khi Breel Embolo ghi bàn mở tỷ số ở phút 73. Sau bàn dẫn trước, HLV Southgate chơi tất tay khi tung Cole Palmer, Eberechi Eze và Luke Shaw vào sân cùng lúc. Tuyển Anh đẩy cao đội hình và gây áp lực lớn để có bàn gỡ vào phút 80 trong tình huống Bakayo Saka sút xa.

Sau khi tỷ số cân bằng, Anh lại chơi rất thận trọng khiến 90 phút kết thúc với tỷ số 1-1 và không có bàn nào trong 30 phút hiệp phụ. Nhiều người lo lắng cho tuyển Anh khi bước vào loạt luân lưu vì 3 năm trước, họ thua Ý trong loại đấu súng ở trận chung kết Euro.

Thời điểm đó, 3 cầu thủ Anh đã sút hỏng 11 mét. Ngược lại tại Euro 2020, Thụy Sĩ đã từng thắng Pháp khi đó là đương kim vô địch thế giới nhờ đá luân lưu.

Nhưng lần này, các cầu thủ Anh đã dứt điểm rất tự tin để thành công cả 5 loạt sút trong khi thủ môn Jordan Pickford đẩy được cú sút đầu tiên của Thụy Sĩ. Với kết quả thắng 5-3 trong loạt luân lưu, Anh đã giành quyền vào bán kết Euro.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
1 giờ trước Sự kiện
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh lọt vào bán kết sau khi vượt qua ác mộng trong loạt luân lưu