Theo thông tin từ đối tác quốc tế cung cấp và VNPT NET, vào lúc 17h10 ngày 25.4.2018, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khắc phục xong.
Nguyên nhân sự cố được xác định là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Đến thời điểm 17h10 phút ngày 25.4, chất lượng kết nối đã ổn định.
Trước đó, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 ngày 23.4.2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nhận định ban đầu, thời gian hoàn thành khôi phục dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, sau khi rà soát xác định nguyên nhân, việc khôi phục đã hoàn thành sớm hơn dự kiến.
Tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway - APG mới được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10.2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12.2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có tổng chiều dài khoảng 10.400 km, tuyến cáp biển APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s. Tuyến cáp biển này sử dụng công nghệ mới nhất 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng).
theo XC/báo Tin tức