Bị can Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững cùng bị truy tố với 2 tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Vụ ném ma túy đẩy người yêu vào tù: Truy tố 2 bị can, có 1 nguyên thượng úy công an

Thu Anh | 21/09/2019, 11:17

Bị can Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững cùng bị truy tố với 2 tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng và truy tố ra trước TAND TP.Hà Nội 2 bị can trong vụ ném ma túy vào xe ô tô, đẩy người vô tội vào tù.

Cụ thể, bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm n, o khoản 2, điều 249 Bộ luật Hình sự(BLHS) năm 2015 và tội “Vu khống”, theo điểm h, khoản 2, điều 156 BLHS năm 2015.

Cùng với bị can Vân, bị can Nguyễn Thị Vững (SN 1978, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội, nguyên thượng úy công an) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm n, khoản 2, điều 249 BLHS năm 2015 và tội “Vu khống”, theo điểm h, khoản 2, điều 156 BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Quá trình chung sống, do hai người ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định muốn cho anhThiện đi tù.

Khi anhThiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo choVững biết lịch trình di chuyển của Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo cho cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội về việc xe anhThiện chứa ma túy. AnhThiện bị bắt,kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003gr heroin và 1,4gr ma túy dạng methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, anhThiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau thời gian tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của anhThiện, cơ quan điều tra phải trả tự do. Khi trở về nhà, anhThiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ.

Bị can Nguyễn Thị Vững - Ảnh: Internet

Trước đó, TAND quận Nam Từ Liêm đã đưa Nguyễn Thị Vân ra xét xử về hai tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”. Trong quá trình đưa vụ án xét xử, Nguyễn Thị Vững có mặt tại tòa đã được luật sư cho nghe lại file ghi âm; trong khi Vân thừa nhận giọng nói trong file ghi âm chính là của mình, cònVững lại nói “đó không phải là giọng của tôi”.

Do xuất hiện một số tình tiết mới, TAND quận Nam Từ Liêm đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu làm sáng tỏ những nội dung trên.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững về 2 tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Vu khống”. Cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Thị Vững đã có hành vi đồng phạm với Nguyễn Thị Vân trong vụ án cài ma túy vào xe ô tôđẩy anh Thiệnvào tù.

Theo Cơ quan CSĐT, Nguyễn Thị Vững là người am hiểu pháp luật, biết rõ tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội nhưng khi được Nguyễn Thị Vân cho biết ý định phạm tội đã không ngăn cản mà còn vì động cơ vụ lợi, lợi ích cá nhân để giúp sức cho Vân bỏ ma túy vào xe của anh Nguyễn Văn Thiện.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ném ma túy đẩy người yêu vào tù: Truy tố 2 bị can, có 1 nguyên thượng úy công an