Nữ bệnh nhân 63 tuổi, sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện nghi ngộ độc chè phát miễn phí đã tử vong do suy đa tạng vào ngày 7.2.

Ăn chè từ thiện, 35 người ngộ độc nhập viện: Một bệnh nhân 63 tuổi đã tử vong

Tô Văn | 07/02/2023, 23:00

Nữ bệnh nhân 63 tuổi, sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện nghi ngộ độc chè phát miễn phí đã tử vong do suy đa tạng vào ngày 7.2.

Tối 7.2, ông Trần Quang Hiền - Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận, người phụ nữ 63 tuổi trong vụ 35 người nghi ngộ độc nhập viện sau khi ăn chè đậu trắng từ thiện đã tử vong do bệnh lý nặng (suy đa tạng).

“Người phụ nữ này trước đó bị bệnh lý nặng (nhiều bệnh mãn tính trong người) lại thêm ngộ độc nặng. Vì vậy, khi bệnh viện tiếp nhận đã tiên đoán tiên lượng xấu ngay từ đầu. Sau khi ba ngày cấp cứu dù các bác sĩ  đã tận tình cứu chữa nhưng người này đã tử vong”, ông Hiền nói.

1-che1.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang đến thăm bệnh nhân bị ngộ độc do ăn chè đậu trắng - Ảnh: B.H

Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, hiện còn ba bệnh nhân điều trị các triệu chứng ngộ độc, tình trạng ổn định trong đó hai ca đã chuyển khỏi phòng hồi sức.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 23 giờ ngày 4.2 Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới tiếp nhận 1 ca bệnh nhập viện trong tình trạng bị tiêu chảy, nôn ói. Qua khai thác bệnh nhân ghi nhận do ăn chè đậu trắng.

Sau đó, khoảng từ 1 giờ – 19 giờ ngày 5.2, trung tâm tiếp nhận thêm 34 ca nhập viện với cùng triệu chứng và đều do ăn món chè trên.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, sáng 6.2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới phối hợp với Trạm Y tế xã Long Điền A đã tiến hành điều tra. Qua đó xác định, số chè trên do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (44 tuổi, ngụ xã Long Điền A) nấu vào chiều 3.2, đến sáng 4.2 bà đem phát miễn phí cho người dân ở gần nhà và người đi đường (không xác định được số lượng người ăn).

Nguyên liệu bà Tuyết nấu gồm có 20 kg đậu trắng, 8 kg nếp, 10 kg dừa nạo sẵn, 24 kg đường cát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn chè từ thiện, 35 người ngộ độc nhập viện: Một bệnh nhân 63 tuổi đã tử vong