Giới chức Ấn Độ hôm 26.2 xác nhận không quân nước này đã thực hiện một cuộc không kích vào một "trại khủng bố" ở vùng kiểm soát của Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir.

Ấn Độ không kích vào địa phận tranh chấp với Pakistan

Hoàng Vũ | 26/02/2019, 19:42

Giới chức Ấn Độ hôm 26.2 xác nhận không quân nước này đã thực hiện một cuộc không kích vào một "trại khủng bố" ở vùng kiểm soát của Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir.

“Lực lượng không quân đã triển khai không kích vào rạng sáng nay nhằm vào một trại khủng bố ở bên đường kiểm soát LoC (biên giới thực tế của Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp ở Kashmir), và đã hoàn toàn tiêu diệt cơ sở đó”, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Ấn Độ Gajendra Singh Shekhaw viết trên mạng xã hội Twitter ngày hôm nay (26.2).

Cơ sở khủng bố bị tấn công được xác định là củalực lượngJaish-e-Mohammad (JeM)- nhóm tay súng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bóm liều chết ở Kashmir khiến 44 cảnh sát bán quân sự thiệt mạng hôm 14.2.

Cùng ngày, phát biểu trước báo giới, Bí thư Đối ngoại Ấn Độ ông Vijay Gokhale cũng cho biết cuộc không kích nói trên đã tiêu diệt “một số lượng lớn” các tay súng ly khai nhưng không đưa ra con số chính xác về thương vong.

Theo một nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ tiết lộ với Reuters rằng có khoảng 300 tay súng đã bị tiệu diệt trong cuộc không kích nói trên, nhưng phía Pakistan sau đó phủ nhận khi cho biếtchưa có bất kỳ thương vong nào.

Phía Pakistan trước đó đã xác nhận vụ không kích. Người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor hôm 26.2 khẳng định, lực lượng không quân Ấn Độ đã vi phạm ranh giới LoC, vốn phân chia khu vực Kashmir do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad đang ngày càng leo thang kể từ sau vụ tấn công liều chết hôm vào 14.2.

Ấn Độ đã cáo buộc Pakistan không hành động đủ mạnh để kiểm soát các nhóm phiến quân như vậy, trong khi Pakistan đã phủ nhận sự liên quan.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ không kích vào địa phận tranh chấp với Pakistan