Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong Hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Hà Nội trong hai ngày 27 và 28.2.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội

Hoàng Vũ | 26/02/2019, 15:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong Hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Hà Nội trong hai ngày 27 và 28.2.

Nhà Trắng cho biết, hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ khởi động sự kiện kéo dài hai ngày bằng cuộc gặp riêng và cùng nhau dùng bữa tối vào ngày 27.2.

Theo Yonhap, so với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên diễn ra ở Singapore tháng 6 năm ngoái, hai nhà lãnh đạo sẽ có nhiều thời gian hơn để giải quyết các vấn đề quan trọng.

Lịch trình cho ngày thứ 2 hiện vẫn chưa được tiết lộ chi tiết, nhưng được cho là sẽ tương tự như sự kiện năm ngoái, bao gồm cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim, sau đó là một buổi tiệc và các cuộc gặp mở rộng với sự góp mặt của các trợ lý, cuối cùng là buổi lễ ký kết tuyên bốchung.

Với lịch trình dự kiến như trên thì hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội.

Năm ngoái, tại cuộc gặp ởSingapore, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim cũng có cuộc đi đạo ngắn tại khách sạn. Ở Hà Nội, họ có thể có thời gian nhiều hơn để thể hiện những điều mà Tổng thống Trump muốn chứng minh mối quan hệ tốt đẹp giữa ông với Chủ tịch Kimnếu hai bên đạt được bước tiến về tiến trình phi hạt nhân hóa trên toàn bán đảo.

Bên cạnh đó, không thể loại trừ khả năng hai nhà lãnh đạo có thể tổ chức họp báo chung,điều màdư luận hiện đang hết sức chú ý. Các chuyên gia nhận định, nếu đạt được một thỏa thuận khiến cả hai đều hài lòng thì Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim – hai nhà lãnh đạo được cho là khó đoán nhất thế giới, có thể sẽ họp báo chung trước truyền thông quốc tế.

Nhật Huyền (theo Yonhap)
Bài liên quan
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ấn định ngày tranh luận
Ngày 15.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump nhất trí tổ chức hai cuộc tranh luận lần lượt do đài CNN và ABC News chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội