Ấn Độ đã đề nghị cung cấp cho Việt Nam tên lửa phòng không trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố.

Ấn Độ muốn cung cấp tên lửa phòng không hiện đại cho Việt Nam

Hà Ngọc Bách | 10/01/2017, 12:36

Ấn Độ đã đề nghị cung cấp cho Việt Nam tên lửa phòng không trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố.

Theo Sputnik News, Ấn Độ đã đề nghị cung cấp tên lửa Akashmà họ phát triển chế tạocho quân đội Việt Nam.

Theo hãng tin Nga, Ấn Độ từ lâu đã giúp Việt Nam hiện đại hóa quân đội. Mới đây, Ấn Độ đã phê duyệt ngân sách để giúp Việt Nam đóng 4 tàu chiến tuần tra mới. 4 chiếc tàu này sẽ được đóng hoàn toàn theo yêu cầu đặc biệt từ phía Việt Nam.

Akash là một hệ thống phòng không tầm trung được Ấn Độ nghiên cứu và chế tạo. Hệ thống tên lửa này có khả năng tiêu diệt mục xa 30km.

Đầu tiên Ấn Độ muốn bán cho Việt Nam một số tổ hợp tên lửa phòng không Akash và sau đó là tiến tới chuyển giao quá trình sản xuất cho Việt Nam.Việt Nam là một đối tác đáng tin cậycủa Ấn Độ tại Đông Nam Á, Thủ tướng Narendra Modi mới thăm Hà Nội hồi năm ngoái và nâng cấp quan hệ hai nước lên mức đối tác chiến lược toàn diện.

Quan hệ quốc phòng giữa hai nước trong nhiều năm qua cũng phát triển vượt bật, Ấn Độ hiện đang đào tạo các phi công cho Việt Nam...

"Đây chỉ là một phần của hợp tác quốc phòng Ấn Độ-Việt Nam. Cung cấp Akash cho Việt Nam chỉ là một động thái rất nhỏ so với những gì Trung Quốc trang bị cho Pakistan. Nhưng đó là sự khởi đầu", ông Srikant Kondapalli, giáo sư nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Jawahar Lal, ở New Delhi nói với Sputnik News.

Thiên Hà (theo Sputnik News)

Bài liên quan
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ muốn cung cấp tên lửa phòng không hiện đại cho Việt Nam