Dứa là loại quả quen thuộc với nhiều người. Đây là loại quả giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích. Dưới đây là những công dụng của quả dứa mà có thể bạn chưa biết.

Ăn dứa đúng cách giúp giảm cân, đẩy lùi bệnh tật

05/05/2020, 15:06

Dứa là loại quả quen thuộc với nhiều người. Đây là loại quả giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích. Dưới đây là những công dụng của quả dứa mà có thể bạn chưa biết.

Áp dụng phương pháp giảm cân với dứa là lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho bạn - Ảnh: Internet

Chống oxy hóa

Dứa là loại quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trong dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và phòng ngừa nhiều bệnh, chẳng hạn như mảng xơ vữa, bệnh tim, viêm khớp và các bệnh ung thư khác nhau.

Ngăn ngừa cảm lạnh, nhiễm trùng

Hàm lượng cao vitamin C và enzyme có trong dứa giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus và nhiễm trùng. Đồng thời, dứa còn giúp phục hồi cảm lại và chữa ho rất hiệu quả.

Thúc đẩy nướu răng khỏe mạnh

Trong dứa rất giàu các vitamin và canxi, do đó loại quả này giúp cho răng chắc khỏe và phòng ngừa những bệnh về nướu. Vì vậy bạn có thể bổ sung dứa vào bữa ăn hàng ngày để bảo vệ nướu răng của mình.

Chống thoái hóa điểm vàng

Dứa có chứa hàm lượng β- carotene quý giá, giúp tăng cường thị lực cho mắt và phòng ngừa thoái hóa điểm vàng.

Chống viêm

Dứa có chứa đặc tính chống viêm, có thể ngăn ngừa viêm khớp, viêm xoang, viêm họng, bệnh gút.

Giảm cân

Theo các nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng của quả dứa thì cứ trong 100g dứa có chứa 25 kcal, 0,03 mg caroten, 0,08 mg vitamin B1, 0,02 mg vitamin B2, 16 mg vitamin C (dứa tây). Các chất khoáng: 16 mg ca, 11 mg phospho, 0,3 mg Fe, 0,07 mg Cu, 0,4g protein, 0,2g lipit, 13,7g hydrat cacbon, 85,3g nước, 0,4g xơ.

Trong dứa không chứa nhiều đường hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

Như vậy, có thể thấy rằng, việc áp dụng phương pháp giảm cân với dứa là lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho bạn.

Chia sẻ cách ăn dứa đúng cách

– Nên ăn trước bữa ăn chừng 30 phút. tuy nhiên, lúc bụng trống rỗng thì tuyệt đối không nên ăn.

– Ăn dứa cả miếng tốt hơn xay nhỏ bởi lúc nhai nước bọt tiết ra nhiều hơn và dạ dày bạn thu được nhiều dịch hơn. do đó cảm giác no giả sẽ cao hơn.

– Người có tiền xử đau bao tử thì không nên ăn bởi axit trong dứa có thể làm cho tăng tình trạng đau, khiến tăng nguy cơ loét bao tử.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn dứa đúng cách giúp giảm cân, đẩy lùi bệnh tật