Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Tác hại của mỡ bụng có lẽ không cần phải nói nhiều nữa. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đi cùng với đó là hàng loạt những nguy cơ bệnh tật cho bạn.

Nguyên nhân chính gây nên béo bụng

03/05/2020, 10:31

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Tác hại của mỡ bụng có lẽ không cần phải nói nhiều nữa. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đi cùng với đó là hàng loạt những nguy cơ bệnh tật cho bạn.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán là một trong những nguyên nhân gây béo bụng - Ảnh: Intrenet

Cùng điểm lại những nguyên nhân gây béo bụng để phần nào hạn chế kịp thời:

Ăn quá no

Biết khi nào ngừng ăn là khá quan trọng. Khi cơ thể gợi ý rằng bạn đã bổ sung đủ năng lượng trong bữa ăn thì đây được coi là tín hiệu để ngừng ăn. Nhưng nếu ăn quá mức hay quá no sẽ làm tăng lớp mỡ ở bụng nên biết khi nào ngừng ăn là rất quan trọng.

Ngồi nhiều

Nếu bạn chỉ ngồi và duyệt web trên Internet trong nhiều giờ đồng hồ thay vì hoạt động và đốt cháy calo thì chính là bạn đang tạo thói quen làm cho mỡ bụng ngày càng tích tụ nhiều hơn.

Ăn đêm

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng.

Nếu bạn phải muốn ăn thức ăn nhanh, hãy lựa chọn cho món salad và uống nước với một chút chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn.

Không tập trung khi ăn

Có nhiều lý do khiến chúng ta ăn nhưng chủ yếu là do tín hiệu đói của cơ thể đòi hỏi. Nhưng nếu bạn ăn ở bàn làm việc, vừa ăn vừa xem ti vi hay sử dụng điện thoại, bạn sẽ không tập trung vào bữa ăn và đây là một trong những thói quen xấu có thể dẫn đến mỡ bụng.

Ít vận động

Bên cạnh những thói quen không tốt trên thì lười vận động lại là yếu tố khiến vòng hai ngày càng “phát tướng” nhanh hơn. Do vậy, bạn cần tạo cơ hội để cơ thể vận động và vượt qua ngưỡng “lười” của bản thân và đánh tan mỡ bụng.

Bạn có thể thực hiện các hoạt động đơn giản, vừa sức như đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp chứ không nhất thiết phải là một cuộc chạy marathon hay cuộc đua về bơi lội.

Mỡ bụng sau khi sinh

Những phụ nữ này thường đã sinh con trong một vài năm qua và ít có thời gian chăm sóc ngoại hình cho bản thân. Sau khi sinh con, tử cung giãn xuống và nặng hơn nhiều so với trước khi mang thai. Phải mất ít nhất 8 tuần để có được vòng bụng phẳng.

Mỡ bụng do gen di truyền

Gen di truyền chính là yếu tố quyết định cơ thể bạn sẽ lưu trữ chất béo ở vị trí nào. Điều này thường dễ xảy ra hơn với những người có dáng hình quả táo, đây là dáng người mà mỡ thường tập trung ở vùng bụng.

Với những người có dáng người này họ sẽ phải bỏ ra nhiều công sức tập luyện bên cạnh một thực đơn giảm cân chặt chẽ theo từng thời điểm để có hiệu quả tốt nhất.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân chính gây nên béo bụng