Ngành chức năng vừa phát hiện một tài xế ngụ TP.Long Xuyên có kết quả xét nghiệm PCR dương tính COVID-19 và một tài xế ngụ Đồng Tháp kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19.

An Giang: 1 tài xế ở TP.Long Xuyên test PCR dương tính và 1 tài xế ở Đồng Tháp test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19

Tô Văn | 22/07/2021, 19:33

Ngành chức năng vừa phát hiện một tài xế ngụ TP.Long Xuyên có kết quả xét nghiệm PCR dương tính COVID-19 và một tài xế ngụ Đồng Tháp kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19.

Chiều 22.7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện trường hợp anh N. N. S (SN 1983, ngụ khóm Trung An, P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) là tài xế xe tải chở cá với kết quả test PCR dương tính COVID-19 và anh T.M.T (SN 1991, ngụ P.1,TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) là tài xế chở nông sản đến H.Chợ Mới với kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19.

“Theo nắm thông tin ban đầu thì trường hợp tài xế S. đi chung với phụ cá là người F0 khi về nhà lại không khai báo với địa phương. Qua công tác truy vết thì có khoảng vài người F1 tiếp xúc với anh S. Hiện sở đang chờ báo cáo truy vết từ địa phương gửi lên. Còn trường hợp anh T. thì có kết quả test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 dương tính, hiện anh T. đã được đưa vào khu cách ly tại Trung tâm Y tế H.Chợ Mới. Ngành chức năng đang lấy mẫu gửi xét nghiệm PCR”, vị lãnh đạo này nói.

1-tai-xe-son.jpg
Địa phương đã căng dây cảnh báo nơi tài xế S. cư ngụ và tiến hành truy vết những người tiếp xúc với người này - Ảnh: T.Tâm

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 40 phút sáng 22.7, Bệnh viện Mắt-TMH-RHM An Giang có tiếp nhận bệnh nhân S. đến xin khám răng hàm mặt. Tại bệnh viện bệnh nhân được khám sàng lọc bên khu cách ly và làm test nhanh COVID-19, kết quả cho test nhanh kháng nguyên dương tính.

Bệnh nhân được tiếp tục lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm RT-PCR và giữ bệnh nhân tại khu cách ly của bệnh viện (Chữ thập đỏ cũ).

Qua công tác xác minh lịch trình di chuyển của bệnh nhân S. Ngày 5.7 bệnh nhân đi xe tải chở cá từ Bình Chánh, TP.HCM về Vĩnh Long. Đến trạm Vĩnh Long được test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính.

Phụ cá cùng đi theo xe cho kết quả dương tính, phụ cá được tỉnh Vĩnh Long đưa đi điều trị. Còn bệnh nhân S. được cho tiếp tục cân cá tại Vĩnh Long. Sau khi cân xong, người này tiếp tục quay lại chợ Bình Điền, TP.HCM) trong ngày 5.7.

Ngày 6.7, bệnh nhân S. đi từ TP.HCM về nhà tại địa chỉ số 3/2 khóm Trung An, P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên và đến Trạm Y tế Mỹ Thới khai báo y tế và đưa ra giấy kết quả test nhanh âm tính của ngày 5.7. Tuy nhiên, bệnh nhân S. lại không khai báo người đi chung xe cá là F0. Vì vậy, bệnh nhân S. được Trạm y tế Mỹ Thới hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến nay.

Còn đối với tài xế T. vào lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 22.7, Trung tâm Y tế H.Chợ Mới nhận được thông tin từ chốt kiểm dịch xã Hội An (tuyến tỉnh lộ 942 giáp với H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) báo cáo có một trường hợp test nhanh kháng nguyên SARS-COVI-2 cho kết quả dương tính.

Qua khai điều tra dịch tể, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 19.7, tài xế T. đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp để lấy mẫu xét nghiệm PCR rồi về nhà.

Đến 9 giờ 30 phút ngày 20.7, tài xế T. lấy kết quả PCR (âm tính) tại CDC Đồng Tháp, sau đó anh T. di chuyển về Chợ Mới đến Trạm kiểm soát dịch Hội An khoản 12 giờ cùng ngày. Tại đây, tài xế T. trình kết quả PCR và khai báo Y tế rồi đi chứ không test nhanh, tiếp theo tài xế T. đến Chợ Mỹ Hiệp quẹo phải gần ngã 3 cầu ông Lão, để thu gom xoài, cam của anh Tài, ở đây anh T. có tiếp xúc với 2 người lên cam, xoài cho anh T. (không rõ họ, tên). Khoảng 6 giờ ngày 22.7, tài xế T. điều khiển xe ô tô tải của gia đình biển số 66H-00150 đi từ nhà tại địa chỉ trên để đến H.Chợ Mới, tỉnh An Giang nhận xoài, rau củ, quả.

Đến khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế T. đến trạm kiểm dịch xã Hội An, H.Chợ Mới test nhanh kháng nguyên SARS-COVI-2 cho kết quả dương tính.

Hiện tại tài xế T. được cách ly trong khu điều trị COVID-19 của Trung tâm Y tế H.Chợ Mới, sức khỏe ổn định. Địa phương đang tiếp tục truy vết những người tiếp xúc với tài xế T.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 1 tài xế ở TP.Long Xuyên test PCR dương tính và 1 tài xế ở Đồng Tháp test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19