Cầu Tân An được khánh thành đầu tháng 1.2019, vì đường dẫn đầu cầu - chỉ 100 mét để giáp tỉnh lộ 953 - vẫn chưa làm xong.

An Giang: 33 hộ dân không bàn giao mặt bằng, một bên cầu chưa có đường dẫn

Khang Duy | 06/11/2019, 15:06

Cầu Tân An được khánh thành đầu tháng 1.2019, vì đường dẫn đầu cầu - chỉ 100 mét để giáp tỉnh lộ 953 - vẫn chưa làm xong.

Theo ghi nhận của PV, khi phương tiện lưu thông muốn lên cầu Tân An (TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) về hướng cửa khẩu quốc tế Sông Tiền phảichạy hơn 100 mét đườngngoằn ngoèo và đi luồn lách trong các nhà dân ven kênh Đào mới tới đường dẫn lên cầu. Riêng đối với xe ô tô thì phải chạy đường vòng đến 10 km mới qua được cầu.

“Việc cầu Tân An khánh thành đường lên cửa khẩu quốc tế Sông Tiền sẽ rút ngắn thời gian cho các phương tiện rất nhiều. Chúng tôi đi làm ăn thường xuyên qua đoạn đường này rất nhiều lần trong ngày, nhưng thấy quá khó khăn và mất thời gian công sức, dù đã có cầu mới. Tại sao có đoạn ngắn mà suốt nhiều năm chính quyền không giải quyết được?", anh Đ., quê ở H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng ban Quản lý dự án TX.Tân Châu, cho biết, công trình xây dựng cầu Tân An bắc qua kênh xáng Tân An nối bờ xã Long An với xã Tân An có tổng chiều dài toàn tuyến 5,3 km gồm đường dẫn, cầu Tân An và cầu Kênh Đào.

Khi phương tiện lưu thông muốn lên cầu, về hướng cửa khẩu quốc tế Sông Tiền phảichạy hơn 100 mét đườngngoằn ngoèo và đi luồn lách trong các nhà dân, mới tới đường dẫn lên cầu - Ảnh: Tô Văn

Công trình do UBND TX.Tân Châu làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ cuối năm 2012 nhằm tạo hành lang phát triển không gian đô thị, kết nối thông suốt tỉnh lộ 952, tỉnh lộ 953, tuyến N1 đoạn từ TX.Tân Châu - TP.Châu Đốc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực.

"Hiện tại, vẫn còn 33 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. Trong số này có 17 hộ dân đã nhận tiền bồi hoàn rồi nhưng không bàn giao mặt bằng mà yêu cầu bồi thường thêm tiền hoặc hỗ trợ thêm nền tái định cư. Chúng tôi cùng địa phương tiếp tục đối thoại với bà con để tháo gỡ. Đồng thời tuyên truyền cho người dân thấy đây là việc làm sai để họ tự di dời, khi hộ dân nào di dời là chúng tôi thi công liền", ông Sơn thông tin.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 33 hộ dân không bàn giao mặt bằng, một bên cầu chưa có đường dẫn