Sở TT-TT TP.Cần Thơ chỉ nhắc nhở đối với chủ quán trà HongKong 68, do đăng thông tin trên mạng xã hội sai sự thật, chứ không xử phạt.

Cần Thơ: Nhắc nhở người đăng tin ‘cá sấu lớn nổi đầu trên sông’

Việt Tâm | 06/11/2019, 15:03

Sở TT-TT TP.Cần Thơ chỉ nhắc nhở đối với chủ quán trà HongKong 68, do đăng thông tin trên mạng xã hội sai sự thật, chứ không xử phạt.

Ngày 6.11, tin từ Sở TT-TT Cà Mau cho biết, Sở TT-TT TP.Cần Thơ đã có thông tin phản hồi liên quan đếnthông tin “Cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông ở Cà Mau”được đăng tải trên mạng xã hội Facebookcó tên HongKong 68.

Theo đó, chủ tài khoảnFacebookHongKong 68là của quán trà HongKong 68 (số 56A, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), do ông Huỳnh Quốc Thái (ngụ An Giang) làm chủ. Người này xác nhận vào lúc 22 giờ 19 phút ngày 27.8.2019, quán có đăng tải thông tin nói trên.

Nguồn gốc nội dung thông tin bài viết này được nhân viên quản trị của quán HongKong 68 lấy lại từ 1 trang thông tin điện tử có trụ sở ở Hà Nội. Mục đích chính của việc đăng thông tin trên là nhằm thu hút khách hàng vào trang Facebook của quán HongKong 68 bình luận (câu like), chứ không nhằm mục đích gì khác…

Qua làm việc, Sở TT-TT TP.Cần Thơ xác định, hành vi trên của chủ quán trà HongKong 68 đã vi phạm quy định về “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật...”, theo điểm a, khoản 3, điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nội dung đăng trên mạng xã hội Facebook Hong Kong 68- Ảnh lấy từ Facebook

Theo đó, mức phạt đối với cá nhân vi phạm từ 10 - 15 triệu đồng, nhưng Sở TT-TT TP.Cần Thơ và các cơ quan chức năng thống nhất chỉ thực hiện nhắc nhở, yêu cầu đối tượng vi phạm khắc phục hậu quả, cam kết không được tái phạm mà không thực hiện xử phạt tiền.

Ngoài ra, Sở TT-TT TP.Cần Thơ còn nhắc nhở người vi phạm: “Nếu chủ quán còn để xảy ra hành vi vi phạm tương tự như trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Lý do Sở TT-TT này không xử phạt là vì nhận thấy, chủ quán đã thừa nhận sai sót trong việc đưa nội dung thông tin sai sự thật; chủ quán cũng cam kết khắc phục hậu quả và không tái phạm; có thái độ hợp tác và đã cho đăng thông tin đính chính, xin lỗi nhân dân và chính quyền H.Năm Căn (Cà Mau) về sai phạm của mình.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhắc nhở người đăng tin ‘cá sấu lớn nổi đầu trên sông’