Sở Nội vụ cho biết sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh. Thế nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm khi từng ban hành quyết định tuyển dụng này?

An Giang: Ai chịu trách nhiệm việc tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh?

Trần Lĩnh | 11/01/2019, 10:37

Sở Nội vụ cho biết sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh. Thế nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm khi từng ban hành quyết định tuyển dụng này?

Ngày 11.1, Sở Nội vụ tỉnh An Giang cho biết, đang tiến hành rà soát, chấn chỉnh lại việc tuyển dụng công chức ở các cơ quan trên địa bàn tỉnh, nếu phát hiện trường hợp nào không đúng quy định thì thu hồi quyết định tuyển dụng.

Trong đó, có trường hợp bà Vương Mai Trinh (31 tuổi), hiện là Phó chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên - con gái Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Vương Bình Thạnh. Theo ông Ngô Hồng Yến, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang, trường hợp bà Trinh đậu hay rớt thì chủ trương của tỉnh là ban hành quyết định thu hồi quyết định tuyển dụng trước đây và khi có kết quả xử lý sẽ báo cáo về Bộ Nội vụ.

Bà Trinh là 1 trong các thí sinh tham gia kỳ thi công chức tỉnh An Giang được tổ chức vào ngày 21 và 22.12.2018. Vì sao bà Trinh đã được bổ nhiệm giữ chức danh nêu trên từ năm 2015, đến nay mới đi thi tuyển công chức? Theo Sở Nội vụ tỉnh An Giang, do việc xét tuyển công chức trước đây là không đúng quy định và bị Bộ Nội vụ yêu cầu rà soát, chấn chỉnh.

“Hồi đó, bà Trinh được xét công chức theo dạng không qua thi tuyển đối với các trường hợp đặc biệt. Cụ thể, bà Trinh được xét theo diện có bằng thạc sĩ nước ngoài, loại giỏi. Nhưng bây giờ quy định lại là bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ bằng học trong nước (theo dạng liên kết đào tạo) thì không chấp nhận!

Bây giờ phải khắc phục bằng cách đi thi công chức lại, nếu đậu thì giữ lại các chức danh hiện tại, không thì hủy hết và chuyển sang các đơn vị sự nghiệp”, ông Yến, lý giải trước đó.

Tuy nhiên, theo Nghị định 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định rất rõ tại điều 19 về trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng: “Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài” thì sẽ được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển theo quy định tại khoản 1, điều 36 của Luật Cán bộ, công chức.

Tuy nhiên, bà Trinh học đại học liên kết với trường nước ngoài và việc học hoàn toàn ở Việt Nam! Sở Nội vụ tỉnh An Giang vận dụng không đúng theo quy định! Nếu bà Trinh không phảilà con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh thì liệu bà có được “ưu ái” xét tuyển công chức và bổ nhiệm “thần tốc” không?

Bà Trinh vào làm việc tại Văn phòng Thành ủy Long Xuyên theo dạng hợp đồng vào năm 2013, vài tháng sau thì được lãnh đạo đơn vị hướng dẫn làm thủ tục đăng ký xét tuyên công chức không cần thi tuyển. Đến năm 2015, tức chỉ sau 2 năm công tác ở vị trí chuyên viên Văn phòng Thành uỷ Long Xuyên, bà Trinh tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng UBND TP.Long Xuyên (nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên).

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ai chịu trách nhiệm việc tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh?