Không chỉ nắm được sự tùy tiện vận động thành viên Ban Thư ký trích lại tiền trách nhiệm để hỗ trợ giải thưởng, nhiều lãnh đạo cơ quan chức năng tỉnh An Giang còn rất bất ngờ khi biết được cuộc thi của tỉnh mình tổ chức vào “phút 89”.

An Giang: Ban Tuyên giáo, Hội Nhà báo ‘đứng ngoài’ cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới

03/06/2020, 14:58

Không chỉ nắm được sự tùy tiện vận động thành viên Ban Thư ký trích lại tiền trách nhiệm để hỗ trợ giải thưởng, nhiều lãnh đạo cơ quan chức năng tỉnh An Giang còn rất bất ngờ khi biết được cuộc thi của tỉnh mình tổ chức vào “phút 89”.

Cuộc thi báo chí, nhưng Sở TT-TT An Giang chỉ mời Ban Tuyên giáo và Hội Nhà báo khi... trao giải - Ảnh: P.V

Nội bộ bức xúc

Chiều 2.6, Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới tỉnh An Giang năm 2019 do Sở TT-TT An Giang đã tổ chức trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH An Giang. Tuy nhiên, trước giờ “G” đã xuất hiện nhiều thông tin ồn ào.

Một thành viên Ban Thư ký cuộc thi đã bức xúc cho biết chuyện được một thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo vận động trích lại 2,6 triệu đồng trong tổng số 3,6 triệu đồng tiền trách nhiệm của mình để trợ giúp cho giải thưởng. “Khi nghe gợi ý trích hỗ trợ 2,6 triệu đồng, tôi có lên tiếng là xin gửi 1 triệu, còn lại cho Ban Tổ chức luôn vì thực ra tôi không làm gì”, thành viên Ban Thư ký cuộc thi tiết lộ thêm.

“Tuy nhiên, một thành viên trong Ban Tổ chức đã năn nỉ tôi nhận để ký vô hồ sơ quyết toán”, vị này kể tiếp. Và đó cũng là lần làm việc duy nhất của người này trong vai trò thành viên cuộc thi từ lúc phát động cho đến ngày phát giải thưởng. Trong khi đó, việc chấm chọn tác phẩm cũng đang dấy lên những râm ran về công tác của Ban Giám khảo.

Theo trình bày của bà Hồ Thị Bích Liên, Phó giám đốc Sở TT-TT, kiêm Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, có tổng cộng 8 thành viên chính thức. Trong đó có 2 thành viên là Trưởng, Phó phòng Báo chí - Xuất bản thuộc Sở TT-TT An Giang làm nhiệm vụ “lọc bài” để sau đó 6 thành viên chính thức là nhà báo trong và ngoài tỉnh chấm chọn. Cụ thể 2 thành viên ấy là bà Hồ Thị Bích Liên, nhà thơ Lê Thanh My (tạp chí Thất Sơn, An Giang)...

Giải A mỗi thể loại nhận 15 triệu đồng, giải B nhận 10 triệu đồng, và số tiền này phải đi vận động các doanh nghiệp - Ảnh: P.V

Chưa bàn luận đến cách thức chấm của Ban Giám khảo, dư luận tỏ ra băn khoăn khi công tác chấm lọc (tương đương với sơ khảo) của cuộc thi được giao cho 2 lãnh đạo cấp phòng vốn chỉ làm công tác quản lý nhà nước lĩnh vực báo chí. Tuy nhiên khi trao đổi với chúng tôi, ông Trương Minh Thuần - Giám đốc Sở TT-TT An Giang, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: “Theo báo cáo của Trưởng ban Giám khảo, các thành viên tham gia chấm nghiêm túc”.

Cơ quan chức năng “đứng ngoài”?

Là cuộc thi báo chí cấp tỉnh, nhưng trên thực tế nhiều quan chức cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải “đứng bên ngoài”. Lãnh đạo cấp phòng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang xác nhận đơn vị này có 2 phó ban chỉ biết được có cuộc thi vào “phút 89”.

Cụ thể, ông Tân Văn Ngữ - Tỉnh ủy viên, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang, xác nhận đến trưa 2.6 ông mới được Văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang báo có thư mời dự lễ trao giải cuộc thi. Nhưng do đang đi công tác xa nên ông không thể dự và cũng chưa biết thư mời ông dự lễ trao giải với tư cách gì.

Ông Ngữ cũng khẳng định, trước đó ông không hề biết gì về cuộc thi này với tư cách là Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng như Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang. Khi chúng tôi đặt ra một số câu hỏi liên quan đến quy trình tổ chức, ông Ngữ cho biết chưa thể có ý kiến do chưa nắm được cuộc thi này. Ông Ngữ cũng khẳng định sẽ trả lời chính thức sau khi cho bộ phận chức năng nắm rõ vụ việc.

Được biết, đơn vị tài trợ lớn cho các giải thưởng cuộc thi này là Công ty cổ phần Quốc tế MBA, vừa được Sở Tư pháp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) tiến hành ký hợp đồng số 0201/2020 MBA-STPAG để thực hiện gói thầu số 9 “Tạo lập và phát triển cơ sở dữ liệu”, thuộc dự án “Đầu tư máy tính, trang thiết bị và chuyển đổi hộ tịch” với tổng số tiền đầu tư 9,76 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 90 ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật).

Nhóm PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ban Tuyên giáo, Hội Nhà báo ‘đứng ngoài’ cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới