Công an phát hiện và bắt giữ nam thanh niên chạy xe ôm chở bệnh nhân 1440 nhiễm COVID-19 sau nhiều ngày lẩn trốn tại Bình Dương.

An Giang: Bắt giữ nam 8X làm xe ôm chở bệnh nhân 1440 nhiễm COVID-19

Tô Văn | 31/12/2020, 20:34

Công an phát hiện và bắt giữ nam thanh niên chạy xe ôm chở bệnh nhân 1440 nhiễm COVID-19 sau nhiều ngày lẩn trốn tại Bình Dương.

Tối 31.1, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ Phan Thanh Hùng (SN 1981, ngụ xã Khánh Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Tổ chức đưa rước người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới”.

xe-om-cho-1440.jpg
Hùng bị công an phát hiện khi lẩn trốn tại Bình Dương - Ảnh: CA.AG

“Hùng được xác định là người đưa rước bệnh nhân 1440 tại khu vực xã Khánh Bình khi người này nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Sau khi hay tin bệnh nhân 1440 dương tính COVID-19, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Hùng bị công an phát hiện khi đang lẩn trốn tại Bình Dương”, đại tá Nơi nói.

Trước đó, vào ngày 24.12, Hùng chạy xe ôm chở bệnh nhân 1440 qua một bến đò (xã Khánh Bình, H.An Phú) đến khu vực xe ô tô của tài xế M.V.T đậu chờ sẵn.

ben-do.jpg
Một trong nhiều bến đò ở xã Khánh Bình hoạt động 24/24 - Ảnh: Tô Văn

Một người trong ngành công an cho rằng, khả năng đường dây đưa người nhập cảnh trái phép xuất phát từ nước ngoài là do người Campuchia móc nối với những người ở địa phương. Chỉ cần điện thoại từ bên kia biên giới, rồi đưa người nhập cảnh trái phép qua là lập tức có xe đón, đưa đi ngay.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 30.12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép, kịp thời cung cấp cho Công an tỉnh An Giang qua SĐT: 0947.664.882, gặp đ/c Hoàng Mạnh Thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt giữ nam 8X làm xe ôm chở bệnh nhân 1440 nhiễm COVID-19