Sau khi bị một số người dân phản ảnh có 1 bức tượng phụ nữ nằm lõa thể được đặt trong công viên ở gần khu vực miếu Bà Chúa Xứ (núi Sam) gây phản cảm, chính quyền địa phương đã cho di dời khẩn cấp.

An Giang: Bức tượng người phụ nữ lõa thể xuất hiện gần miếu Bà Chúa Xứ

Khang Duy | 28/04/2019, 11:35

Sau khi bị một số người dân phản ảnh có 1 bức tượng phụ nữ nằm lõa thể được đặt trong công viên ở gần khu vực miếu Bà Chúa Xứ (núi Sam) gây phản cảm, chính quyền địa phương đã cho di dời khẩn cấp.

“Tôi cùng gia đình đến Châu Đốc tham quan vì nơi đây rất nhiều cảnh đẹp, tình cờ dạo chơi công viên cùng mấy đứa cháu, thật sự sốc khi thấy bức tượng người phụ nữ lõa thể được đặt trong công viên. Không hiểu sao chính quyền lại cho đặt tại nơi mà trẻ em thường hay vào chơi. Tôi thấy rất phản cảm, mong chính quyền dẹp bỏ, hay dời đi nơi nào phù hợp hơn”, anh Dương (35 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) bộc bạch.

Và ngày 28.4, lãnh đạo UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, cho biết các đơn vị chức năng đã thực hiện di dời khẩn 1 tượng phụ nữ nằm trong tình trạng lõa thể trong công viên văn hóa gần khu vực miếu Bà Chúa Xứ núi Sam thuộc khóm 8, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc.

Theo vị lãnh đạo này, bức tượng phụ nữ nằm lõa thể được đặt tại đây là 1 trong những pho tượng được các nhà điêu khắc trong và ngoài nước đến trại sáng tác tổ chức trước đây sáng tác. Do không có điều kiện nên chính quyền địa phương cho bố trí nhiều pho tượng dọc theo tuyến đường dẫn vào miếu Bà Chúa Xứ núi Sam để du khách chiêm ngưỡng.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi quyết định di dời các pho tượng trong trại sáng tác ra đường thì các đơn vị chức năng đều thực hiện khảo sát, nghiên cứu khá kỹ về nội dung tư tưởng cũng như vị trí đặt tượng. Riêng các pho tượng có ý nghĩa lớn về văn hóa, lịch sử được đặt ở nơi trang trọng trong khu vực Thành ủy và UBND TP.Châu Đốc.

Các pho tượng còn lại được đem đặt ở nhiều nơi khác tại các công viên hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao của TP.Châu Đốc. Chỉ riêng pho tượng có hình dáng phụ nữ nằm lõa thể được đặt tạm trong công viên trước Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc thì gặp phải phản ứng từ nhiều người dân ở địa phương và khách du lịch.

Hầu hết cho rằng tượng phụ nữ lõa thể gây phản cảm, làm ảnh hưởng tâm lýtrẻ nhỏ khi đến công viên chơi.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bức tượng người phụ nữ lõa thể xuất hiện gần miếu Bà Chúa Xứ