Lliên danh nhà thầu đã làm chậm tiến độ thi công các hạng mục công trình chính từ Km15+451 đến cuối tuyến và nhánh nối với ĐT.953 thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP.Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

An Giang: Cảnh cáo Liên danh nhà thầu thi công gói thầu số 17 chậm tiến độ

Tô Văn | 13/12/2022, 14:28

Lliên danh nhà thầu đã làm chậm tiến độ thi công các hạng mục công trình chính từ Km15+451 đến cuối tuyến và nhánh nối với ĐT.953 thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP.Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

Chiều 13.12, ông Nguyễn Văn Du - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nông nghiệp tỉnh An Giang đã ra văn bản số 3079/BQLDA-ĐHDA về việc cảnh cáo (lần 1) đối với Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 620 (gọi tắt là liên danh) làm chậm tiến độ thi công, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải ngân vốn đầu tư công trong thi công gói thầu số 17.

1-bql-1.jpg
Ngày 10.12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nông nghiệp tỉnh An Giang tổ chức kiểm tra công trình tại gói thầu số 17 - Ảnh: V.D
2-bql-2.jpg
Liên danh nhà thầu bị cảnh cáo làm chậm tiến độ thi công gói thầu số 17 - Ảnh: V.D

Theo đó, việc giám sát gói thầu số 17 cho thấy nhân sự chủ chốt của liên danh từ lúc khởi công đến nay nhà thầu bố trí không đảm bảo theo hồ sơ hợp đồng. Đây là một trong các nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến chậm tiến độ thi công của công trình, nhà thầu đã vi phạm hợp đồng về huy động nhân sự.

Bên cạnh đó, liên danh nhà thầu huy động máy móc, thiết bị thi công hiện nay không đảm bảo theo hồ sơ hợp đồng, không đạt để phục vụ cho các hạng mục thi công nền đường, thi công cầu chính và cầu dẫn nên tiến độ triển khai thi công không đáp ứng theo yêu cầu.

“Đây là một trong các nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến chậm tiến độ thi công của công trình, bị động cho việc triển khai các hạng mục khác (cầu, cống, xử lý nền đất yếu…); nhà thầu đã vi phạm hợp đồng về huy động máy móc, thiết bị”, văn bản nêu.

Cũng theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nông nghiệp tỉnh An Giang về tiến độ hợp đồng, gói thầu số 17, liên danh nhà thầu thi công đang trễ tiến độ hợp đồng, không bố trí đầy đủ các tổ đội thi công, tổ chức thi công không đảm bảo đẩy nhanh tiến độ để bù lại các hạng mục công trình đã bị chậm trễ.

Tại thời điểm kiểm tra, một số hạng mục công trình đủ điều kiện triển khai thi công nhưng do cách điều hành công việc không kịp thời nên để công việc chậm trễ này liên đới đến công tác triển khai của công việc khác; liên danh chưa có giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Từ các nội dung nêu trên, nhà thầu đã vi phạm hợp đồng về tiến độ thi công làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải ngân vốn đầu tư công.

Chậm nhất đến ngày 16.12, nếu nhà thầu tiếp tục không nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để chỉ định nhà thầu phụ thực hiện các hạng mục chậm trễ theo quy định của hồ sơ hợp đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cảnh cáo Liên danh nhà thầu thi công gói thầu số 17 chậm tiến độ