Đám cháy bùng phát với cột khói cao hàng chục mét khiến người dân hoảng loạn.

An Giang: Cháy bãi phế liệu vỏ xe, cột khói cao hàng chục mét

Khang Duy | 30/07/2019, 14:47

Đám cháy bùng phát với cột khói cao hàng chục mét khiến người dân hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 30.7 tại 1 bãi phế liệu chuyên chứa vỏ xe tại khu vực khóm Mỹ Thọ, P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, khiến nhiều người kinh hãi.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên tại bãi vỏ xe phế liệu, sau đó bốc cháy ngùn ngụt. Do bãi phế liệu chứa nhiều vỏ xe làm bằng cao su nên ít phút sau cột khói đã bao trùm một khu vực.

Thượng tá Võ Phúc Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh An Giang), cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động lực lượng chữa cháy tới hiện trường dập lửa, cô lập đám cháy. Nhiều nhà dân xung quanh khu vực vội vàng di chuyển đồ đạc đề phòng lửa cháy lan sang.

Phần lớn vỏ xe, 1 xe hơi phế liệu... trong bãi, cháy hoàn toàn- Ảnh: Tô Văn

Do bãi phế liệu vỏ xe của dân để ngoài đường nên việc dập lửa không gặp khó khăn, nhưng vỏ xe bằng cao su nên khói nhiều, tỏa nhiệt nhanh. Vì vậy, chúng tôi xử trí kịp thời trong vòng 20 phút không chế ngọn lửa và kịp thời không để ảnh hưởng đến các công ty, nhà máy, xí nghiệp và các hộ dân sống xung quanh”.

Bãi phế liệu vỏ xe toàn chứa vỏ xe cũ, hư, qua sử dụng nên mức độ thiệt hại không đáng kể. Theo phía Cảnh sát PCCC, nơi đây không thuộc trách nhiệm quản lý vì là bãi phế liệu vỏ xe ngoài trời, không có nhà xưởng.

Tô Văn
Bài liên quan
Đồng Nai: Xe khách bất ngờ bốc cháy trên cao tốc
Chiều 19.4, một chiếc xe khách 45 chỗ đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, 22 hành khách đã thoát thân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cháy bãi phế liệu vỏ xe, cột khói cao hàng chục mét