Đã 70 tuổi nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên hằng ngày bà phải còng lưng đi nhặt phân bò đem về phơi khô bán lấy tiền sống qua ngày.

An Giang: Cụ bà 70 tuổi kiếm sống bằng việc gom nhặt phân bò

Tô Văn | 02/06/2021, 11:09

Đã 70 tuổi nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên hằng ngày bà phải còng lưng đi nhặt phân bò đem về phơi khô bán lấy tiền sống qua ngày.

Đó là bà Nguyễn Thị Hết (70 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, H.Châu Phú, tỉnh An Giang) tuổi cao nhưng hằng ngày vẫn phải cầm bao lại những hộ nuôi bò để xin từng bãi phân bò mang về phơi.

1-phan-bo.jpg
Bà Hết đang phơi phân bò - Ảnh: Tô Văn

Bà Hết cho biết gia đình bà rất khó khăn, hiện bà sống chung với người con trai út đang thất nghiệp. “Lúc trước còn khỏe, tui thường đi mót lúa mướn, nhổ cỏ thuê nhưng thời gian sau bệnh tật thêm cơ chân tay bị tê thường xuyên làm không nổi nữa. Vì vậy, khi thấy mấy người trong xóm nuôi bò thì đi xin phân về phơi khô rồi bán lấy tiền mua thuốc men và gạo”, bà Hết bộc bạch.

Bà Hết cho biết thêm, công việc phơi phân bò này bà làm được 3 năm nay. Bà xin được bao nhiêu thì phơi bấy nhiêu, phơi dưới ánh nắng gắt khoảng 1 ngày phân bò sẽ khô rồi bỏ vô bao (1 bao chứa khoảng 25kg), sau đó đem bán được 15.000 đồng/bao.

2-phan-bo.jpg
Phơi phân cho khô để đem bán - Ảnh: Tô Văn

“Phân bò hôi lắm nhưng tuổi già không thể làm thuê làm mướn được thì đành chọn việc này thôi. Chú thấy đống phân bò đó nếu phơi thật khô rồi đem bán được hơn trăm bạc thì mẹ con tôi có tiền sống qua ngày”, bà Hết bảo.

Anh Sáu Ca (42 tuổi, hàng xóm bà Hết) cho biết, lẽ ra ở vào tuổi của bà , khi sức khỏe đã yếu, mắt mờ, cơ thể gầy ốm thì phải được nghỉ ngơi, vui vẻ bên con cháu. Vậy nhưng, do nhiều hoàn cảnh khác nhau mà hằng ngày bà Hết phải đi khắp nơi thu gom, phơi phân bò bán kiếm những đồng tiền ít ỏi trang trải cuộc sống hằng ngày.

3-phan-bo.jpg
Mỗi bao phân bò khô 25kg chỉ bán được 15.000 đồng - Ảnh: Tô Văn

“Ngoài bà Hết, nhiều khi tôi đi trên đường thấy những cụ già lưng còng, tóc bạc phải mưu sinh bằng đủ thứ nghề như bán rau, nhặt ve chai, phơi phân bò… ở khắp vùng nông thôn khiến bản thân chứng kiến không khỏi chạnh lòng, xót xa”, anh Ca tâm sự.

4-phan-bo.jpg
Cào trải đều phân cho mau khô - Ảnh: Tô Văn

Một chủ đại lý thu mua phân bò khô (ở H.Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết năm nay phân được giá, gần 20.000 đồng/bao tầm 25kg, “bà con ở đây đi nhặt phân bò phơi khô rồi mang đến đây bán. Có khi vợ chồng tôi còn vào tận các ấp để thu mua phân”.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cụ bà 70 tuổi kiếm sống bằng việc gom nhặt phân bò