Sau lời kêu gọi của lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ phòng chống COVID-19 với tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng.

An Giang: Hơn 10 tỉ đồng quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Tô Văn | 27/05/2021, 13:51

Sau lời kêu gọi của lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ phòng chống COVID-19 với tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Sáng 27.5, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

2-ung-ho(1).jpg
Đại diện các nhà tài trợ trao tiền ủng hộ quyên góp phòng, chống dịch COVID - Ảnh: Tô Văn

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang cùng các đại diện ban ngành và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

Tại lễ phát động ông Bình kêu gọi cộng đồng và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có các giải pháp tổ chức thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật góp vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng.

Đồng thời không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, mọi người hãy nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, nhằm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết thêm, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, mặc dù dịch bệnh trong tầm kiểm soát , tuy nhiên tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng ngày càng gia tăng. Tính đến nay cả nước có hơn 6.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19 (có 44 trường hợp tử vong). Trong đó, tính từ ngày 27.4 đã có hơn 3.000 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng thuộc 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Riêng tại An Giang từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay chưa có ca nào nhiễm trong cộng đồng. Đã có 10 trường hợp nhập cảnh trái phép nhiễm COVID-19 nhưng đã được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung.

“Để đạt được thành quả này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng toàn đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó đặc biệt là sự hy sinh của các lực lượng trên tuyến đầu đã căng mình chiến đấu, thường trực 24/24 để trực tiếp bảo vệ an ninh biên giới. Ngoài ra, còn sự đóng góp rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch của tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang gửi lời cảm ơn.

Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết, việc ủng hộ của công ty đây chỉ là bổn phận, trách nhiệm giúp cộng đồng và chính là giúp cho bản thân mình.

“Khi dịch tới thì tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì vậy, mọi người hãy coi dịch như giặc và bắt buộc mọi người cũng đánh. Nếu chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước hỗ trợ thì rất khó. Chính vì thế khi mọi người cùng đồng lòng chung tay góp sức thì sẽ đẩy lùi dịch bệnh”, ông Thòn nhận định.

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay sau buổi lễ phát động. ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ phòng, chống COVID-19 của Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết An Giang với số tiền 4 tỉ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời 2,2 tỉ đồng; Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam 4,2 tỉ đồng.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hơn 10 tỉ đồng quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19