Hay tin địa phương ra thông báo thực hiện giãn cách xã hội, người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên, TP.Sa Đéc đổ xô vào siêu thị, chợ thực phẩm, Trung tâm thương mại mua nhu yếu phẩm.

An Giang - Đồng Tháp: Hay tin giãn cách xã hội, người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm

Tô Văn | 10/07/2021, 19:42

Hay tin địa phương ra thông báo thực hiện giãn cách xã hội, người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên, TP.Sa Đéc đổ xô vào siêu thị, chợ thực phẩm, Trung tâm thương mại mua nhu yếu phẩm.

Khoảng 17 giờ ngày 10.7, theo ghi nhận PV Một Thế Giới tại Siêu thị MM MeGa, P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, rất đông người dân vào siêu thị này mua nhu yếu phẩm.

2-sieu-thi.jpg

Tại các quầy rau, củ, thịt, cá, mì gói, đồ hộp, thịt nguội, xúc xích, nước giải khát...nhiều người dân đang lựa chọn sản phẩm chất vào xe đẩy hàng - Ảnh: Tô Văn

Tại các quầy rau, củ, thịt, cá, mì gói, đồ hộp, thịt nguội, xúc xích và nước giải khát nhiều người dân đang lựa chọn sản phẩm chất vào xe đẩy hàng. Còn tại khu vực tính tiền thì họ đứng xếp hàng kéo dài.

Chị Trần Phượng (30 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) cho biết, khi hay báo đài thông tin vào lúc 0 giờ ngày 11.7, toàn tỉnh An Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nên đã đi mua thêm lương thực.

“Gia đình tôi chiều nay đã đến siêu thị mua lương thực về dự trữ cho những ngày sắp tới. Việc mua thực phẩm vào thời điểm này, tuy rất đông người vào mua là chưa hợp lý lắm. Nhưng theo tôi thấy trước khi vào cửa nhân viên siêu thị bắt buộc mọi người khai báo y tế nên cũng yên tâm phần nào”, chị Phượng nói.

1-sieu-thi.jpg

Khu vực tính tiền trong siêu thị, người dân đứng xếp hàng kéo dài - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, chị Hà (ngụ P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) cho biết, dịch bệnh hiện nay diễn biến phức tạp, khó lường, việc chính quyền cho giãn cách xã hội rất hợp lý.

“Người dân nên bình tĩnh và đọc những thông tin chính thống. Chứ nghe người này, người kia truyền miệng thông tin sai rồi ồ ạt chạy vào siêu thị mua nhu yếu phẩm để dự trữ, lúc đứng đợi tính tiền rồi xếp hàng kéo dài vừa tạo áp lực cho nhân viên siêu thị, vừa tập trung đông người. Như vậy, mọi người thấy có hợp lý không?” - chị Hà bày tỏ.

Rời Siêu thị MM MeGa, PV chạy đến chợ đầu mối Mỹ Long, Siêu thị Co.op Mart Long Xuyên, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên, thì thấy rất đông mọi người ra vào mua nhu yếu phẩm.

3-sieu-thi(1).jpg

Nhân viên Siêu thị MM MeGa áp dụng biện pháp 5k, khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khách vào mua- Ảnh: Tô Văn

4-sieu-thi.jpg

Chợ đầu mối Mỹ Long, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên, đa số người dân ghé các tiệm tạp hóa mua mì gói, lạp xưởng, khô.. - Ảnh: Tô Văn

Một nhân viên Siêu thị MM MeGa cho biết, bản thân và mọi người cũng khá bất ngờ khi lượng khách chiều nay đến mua thực phẩm tăng đột biến. “Tuy nhiên, lãnh đạo siêu thị cũng lường trước sự việc, có chỉ đạo cho nhân viên áp dụng biện pháp 5K, khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khách vào mua”, nhân viên này nói.

Còn tại TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, vào lúc 16 giờ cùng ngày, hay tin việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ có rất nhiều người đổ xô về chợ thực phẩm Sa Đéc mua nhu yếu phẩm dự trữ. Các con đường dẫn vào chợ đông đúc người và xe, nhiều lúc xảy ra tình trạng kẹt xe.

6-sieu-thi.jpg

Tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có rất đông người dân đổ xô về chợ thực phẩm Sa Đéc mua nhu yếu phẩm dự trữ - Ảnh: T.L

Chị Bích Thủy (ngụ P.2, TP.Sa Đéc) chia sẻ: “Hay tin giãn cách xã hội, gia đình liền đi chợ mua trứng, khô và mì gói để trong nhà. Dù biết chợ hoạt động bình thường nhưng cũng mua để dành trong nhà để hạn chế ra đường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang - Đồng Tháp: Hay tin giãn cách xã hội, người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm