Với sự tham gia gần 100 phi công biểu diễn 3 loại hình là dù lượn có động cơ, diều bay có động cơ, máy bay mô hình đã làm mãn nhãn hàng ngàn người xem.

An Giang: Gần 100 phi công biểu diễn dù, diều lượn ‘Bay trên Phụng Hoàng Sơn’ mãn nhãn người xem

Tô Văn | 30/04/2022, 15:20

Với sự tham gia gần 100 phi công biểu diễn 3 loại hình là dù lượn có động cơ, diều bay có động cơ, máy bay mô hình đã làm mãn nhãn hàng ngàn người xem.

Sáng 30.4, tại Khu thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, chương trình biểu diễn dù lượn, diều lượn, máy bay mô hình với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn năm 2022” chính thức được khai mạc.

1-phs.jpg
Ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phát biểu khai mạc - Ảnh: Tô Văn
2-phs.jpg
3-phs.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn tặng bằng khen và quà, hoa cho đại diện Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP.HCM  - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc, ông Trần Minh Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân trong địa bàn huyện và khách du lịch đến tham quan vào dịp lễ 30.4 và 1.5.

“Chúng tôi đã phối hợp với Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP.HCM chính thức khai mạc chương trình Biểu diễn Dù lượn có động cơ “Bay trên Phụng Hoàng Sơn năm 2022”.  Đây là một môn thể thao mạo hiểm, mới lạ, độc đáo và có sức cuốn hút mạnh mẽ bởi niềm đam mê chinh phục bầu trời, đồng thời sự kiện thể thao này nhằm tạo thêm sân chơi mới lạ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong và ngoài huyện. Tôi xin thay mặt UBND huyện Tri Tôn gửi lời cảm ơn các vị lãnh đạo, các vị khách quý, các báo, đài và toàn thể người dân có mặt tham dự sự kiện này”, ông Giang nhấn mạnh.

9-phs.jpg
4-phs.jpg
Một chiếc dù lượn biểu diễn khiến hàng ngàn người dân vỗ tay tán thưởng - Ảnh: Tô Văn

Ông Giang thông tin thêm, chương trình biểu diễn dù lượn có động cơ “Bay trên Phụng Hoàng Sơn năm 2022” có sự tham gia gần 100 phi công trên khắp cả nước, biểu diễn 3 loại hình là dù lượn có động cơ, diều bay có động cơ, máy bay mô hình. Đây là loại hình thể thao mạo hiểm độc đáo sẽ tổ chức thường xuyên.

“Qua sự kiện lần này, chúng tôi sẽ thành lập Trung tâm Huấn luyện bay miền Tây để đào tạo, huấn luyện các phi công là con em miền Tây tham gia bay biểu diễn trong những ngày lễ lớn. Việc dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát nên các hoạt động trở lại bình thường mới, trong đó hoạt động thể thao du lịch cần được đẩy mạnh góp phần vì sự phát triển của huyện nhà.

Tôi mong rằng thời gian tới, sự kiện này sẽ được tổ chức thưởng xuyên hơn, quy mô hơn, thu hút nhiều người đến xem. Qua đó, quảng bả, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài tinh những nét văn hóa đặc sắc của huyện Tri Tôn nói riêng, tỉnh An Giang nói chung”, ông Giang mong mỏi.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào 9 giờ sáng ngày 30.4, gần 100 phi công tham gia dù lượn, diều lượn có động cơ và 50 máy bay mô hình tiến hành trình diễn, cất cánh tại đường băng. Với kinh nghiệm dày dặn, trình độ chuyên môn cao, các phi công đã mang đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn và hấp dẫn với rất kỹ thuật bay ấn tượng.

8-phs.jpg
6-phs.jpg
Những phi công đến đường băng rất sớm để kiểm tra động cơ, kỹ thuật, hướng gió - Ảnh: Tô Văn

Chị Phương Thảo (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới) cho biết, thông qua báo đài gia đình năm được thông tin huyện Tri Tôn tổ chức biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ phản lực và máy bay mô hình.

“Tôi cùng mọi người trong gia đình xuất phát từ 4 giờ sáng để đến Tri Tôn xem biểu diễn bay. Hoạt động diễn ra rất hấp dẫn, tiếng vỗ tay vang rần rần mỗi khi dù, diều lượn hạ cánh an toàn khiến bản thân và mọi người trong gia đình rất phấn khích. Tôi mong muốn hoạt động này diễn ra hằng năm để mọi người đến xem thưởng thức hoạt động môn thể thao mới lạ này”, chị Thảo bày tỏ.

5-phs.jpg
7-phs.jpg
Những chiếc diều bay kéo cờ làm mãn nhãn người xem - Ảnh: Tô Văn

Ông Lâm Quang Quý – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn dù lượn thể thao TP.HCM chia sẻ thêm, đối với hoạt động diều lượn Ban tổ chức có vài chiếc được sản xuất từ Anh Quốc với động cơ 912 của Áo, mã lực mạnh, tốc độ bay trên 100km/giờ, độ cao không giới hạn.

“Muốn điều khiển những chiếc diều lượn có động cơ mạnh, các phi công phải qua một khóa huấn luyện kỹ lưỡng để có thể xử lý hết mọi bất trắc ở trên không. Với chiếc diều lượn động cơ 912 khi được xuất xưởng có giá khoảng 80 ngàn USD”, ông Quý nói.

Cũng theo ông Quý, khi tất cả phi công cất cánh hay hạ cánh phải đảm bảo đường băng không có bất kỳ chướng ngại vật nào. Khi phi công cần hạ cánh phải liên lạc với đài chỉ huy để sắp xếp đường băng cho phi công hạ cánh an toàn.

Được biết, chương trình biểu diễn dù lượn “Bay trên Phụng Hoàng Sơn năm 2022”được tổ chức trong hai ngày 30.4 và 1.5. Đây sẽ là hoạt động thể thao du lịch mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bộ môn dù lượn trên địa bàn huyện. Đồng thời, tạo điểm nhấn đặc trưng khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
25 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Gần 100 phi công biểu diễn dù, diều lượn ‘Bay trên Phụng Hoàng Sơn’ mãn nhãn người xem