Với hơn 500 thanh niên công nhân được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng tiến hành tư vấn qua app và qua tổng đài cho 5.000 công nhân tại các KCN trên địa bàn tỉnh An Giang.

An Giang: Hơn 500 công nhân được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19

Tô Văn | 10/07/2022, 13:04

Với hơn 500 thanh niên công nhân được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng tiến hành tư vấn qua app và qua tổng đài cho 5.000 công nhân tại các KCN trên địa bàn tỉnh An Giang.

Sáng 10.7, Tỉnh đoàn An Giang phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam tổ chức tư vấn, khám bệnh, sàng lọc bệnh không lây nhiễm, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 miễn phí cho 500 thanh niên công nhân, đồng thời tiến hành tư vấn qua app và qua tổng đài cho 5.000 công nhân các KCN trên địa bàn tỉnh An Giang.

1-cong-nhan-kham.jpg
Hơn 500 người lao động đến tham gia khám chữa bệnh miễn phí - Ảnh: Tô Văn
2-cong-nhan-kham.jpg
Ông Nguyễn Hữu Tú - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu - Ảnh: Tô Văn
3-cong-nhan-kham.jpg
Đại điện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng thư cảm ơn cho đại diện Tỉnh đoàn An Giang - Ảnh: Tô Văn

Ông Nguyễn Hữu Tú - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, An Giang vinh dự là tỉnh đầu tiên trong 5 tỉnh, thành phố gồm: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, An Giang, Đồng Nai và TP.HCM được Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty cổ phần TCP Việt Nam tổ chức hoạt động khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 và tặng quà cho thanh niên công nhân.

Cũng theo ông Tú, hoạt động này gồm "tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, khám chuyên sâu về triệu chứng và tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19; theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth và ứng dụng điện thoại và tư vấn phát tài liệu cho người dân về các biện pháp phòng tránh tái mắc COVID-19 khi có sự xuất hiện của biến chủng mới”, ông Tú nói.

Ngoài ra, thông qua chuỗi hoạt động hoạt động khám bệnh này, các thanh niên công nhân sẽ trang bị được những kiến thức cần thiết giữ gìn sức khỏe, yên tâm làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại điểm khám bệnh được chia làm 8 khu vực (khu vực tư vấn hậu COVID-19, khu vực điện tim, khu vực kiểm tra đường huyết, gút, khu vực siêu âm, khu vực phát thuốc.. ) được tổ chức chuyên nghiệp, tách biệt riêng.

Rất đông thanh niên công nhân, người dân vui vẻ phấn khởi lấy phiếu ngồi xếp hàng chờ tới lượt khám bệnh.

9-cong-nhan-kham.jpg
Các thanh niên công nhân, người dân lấy phiếu khám bệnh - Ảnh: Tô Văn
4-cong-nhan-kham.jpg
Khu vực tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Anh Trần Văn Phước (ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) cho biết, bản thân hay tin có điểm khám chuyên sâu về triệu chứng, tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 tại TP.Long Xuyên nên đã tranh thủ thời gian để đến khám bệnh.

“Việc tổ chức hoạt động chuỗi khám bệnh này sẽ phát hiện những vấn đề sức khỏe bất thường của công nhân và có biện pháp điều trị nhanh chóng để đảm bảo chất lượng công việc không bị ảnh hưởng. Tạo niềm tin giữa người lao động đối với doanh nghiệp, từ đó sẽ tự thể hiện trách nhiệm của bản thân thông qua quá trình cố gắng để cùng công ty phát triển bền vững và mong muốn gắn bó lâu dài”, anh Phước bày tỏ.

5-cong-nhan-kham.jpg
Anh Trần Văn Phước được các thầy thuốc tư vấn sức khỏe, đo huyết áp - Ảnh: Tô Văn
6-cong-nhan-kham.jpg
Một nữ công nhân được tư vấn sức khỏe - Ảnh: Tô Văn
7-cong-nhan-kham.jpg
Khu vực thử đường huyết, gút - Ảnh: Tô Văn
8-cong-nhan-kham.jpg
Khu vực phát thuốc - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, chị Bùi Thị Bích (ngụ tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn) nhận định: “Hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho công nhân, người dân đây là việc làm rất ý nghĩa cho cộng đồng”.

Được biết, ngoài việc tổ chức hỗ trợ thanh niên công nhân, người dân đến khám bệnh. Hội Thầy thuốc Việt Nam cùng với Công ty TCP Việt Nam cũng tổ chức sàng lọc cao huyết áp, đái tháo đường cho 1.000 người lao động trên địa bàn tỉnh An Giang. Đồng thời, tư vấn kiến thức đặc biệt liên quan đến sử dụng các sản phẩm đồ uống có lượng đường để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt tránh những bệnh lý liên quan đến tiểu đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hơn 500 công nhân được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19