Trước những hành động đẹp của nhân viên ngành đường sắt tại Đồng Nai, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hòa thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen thưởng nhân viên đường sắt cứu người

Trịnh Yêm | 07/07/2022, 09:56

Trước những hành động đẹp của nhân viên ngành đường sắt tại Đồng Nai, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hòa thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn.

8cfe93df-fbaf-40b4-abdf-ba3404222a6a.jpeg
Nhân viên đường sắt Trịnh Văn Tài nhận mưa khen thưởng. Ảnh: CTV

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự xúc động về hành vi của anh Trịnh Văn Tài, trong khi làm nhiệm vụ gác chắn đã không ngại nguy hiểm, nhanh nhạy, kịp thời chạy đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray và tránh được tai nạn nghiêm trọng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Trịnh Văn Tài cũng như nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên và người lao đồng ngành đường sắt trong thời gian qua.

Bộ trưởng mong muốn, hành động của anh Trịnh Văn Tài sẽ trở thành tấm gương người tốt, việc tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt nói riêng, ngành giao thông nói chung, phát huy tinh thần vì dân phục vụ, đảm bảo cho hành trình của người dân được thông suốt, an toàn.

7a6079e3-7345-499a-acc0-15ec6ca50e7a.jpeg
Sáng ngày 7.7 lãnh đạo UBND TP.Long Khánh đã trao tặng khen thưởng cho nhân viên đường sắt, biểu dương hành động dũng cảm.


Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào tối 5.7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc khu Long Khánh - Dầu Giây (Đồng Nai), trong khi chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc, anh Trịnh Văn Tài đã phát hiện một người đàn ông có dấu hiệu say rượu đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn và ngã sấp mặt trên đường ray.

Lúc này, anh Trịnh Văn Tài theo phản ứng tự nhiên đã kịp thời lao tới, kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc.
Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải về hành động nhân văn, ý nghĩa của anh Trịnh Văn Tài thì đã nhận được nhiều tán thưởng, biểu dương. Đồng thời lãnh đạo thành phố và địa phương cũng đã trao khen thưởng nhân viên Trịnh Văn Tài.

Bài liên quan
Chủ tịch nước biểu dương và đề nghị khen thưởng xứng đáng đội tuyển bóng đá nữ
Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen thưởng nhân viên đường sắt cứu người