Trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, Công ty cổ phần Phà An Giang bố trí 33 chiếc phà trọng tải lớn nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

An Giang: Huy động 33 phà trọng tải lớn phục vụ đi lại dịp lễ 2.9

Tô Văn | 30/08/2022, 13:00

Trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, Công ty cổ phần Phà An Giang bố trí 33 chiếc phà trọng tải lớn nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trưa 30.8, ông Nguyễn Văn Huấn - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Phà An Giang đã ký thông báo số 228/TB-CTY về việc phục vụ trong dịp lễ Quốc khánh 2.9.

1-pha-an-hoa.jpg
Phà trọng tải lớn phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ 2.9 - Ảnh: Tô Văn

Cụ thể, trong 4 ngày (từ 1 - 4.9) cao điểm của nghỉ lễ 2.9 nhu cầu đi lại của người dân, phương tiện giao thông tăng mạnh, Công ty cổ phần Phà An Giang sẽ bố trí 33 chiếc phà trọng tải từ 30 đến 200 tấn đưa hành khách, xe cộ vượt sông Tiền, sông Hậu ở 8 bến phà, gồm: Châu Giang (Châu Đốc), Tân Châu (thị xã Tân Châu - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), Năng Gù (huyện Châu Phú), Thuận Giang (huyện Phú Tân), Trà Ôn và Mương Ranh (huyện Châu Thành) và An Hòa, Ô Môi (TP.Long Xuyên).

Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách được trật tự, an toàn, thông suốt trong dịp lễ Quốc khánh, công ty yêu cầu các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, phương tiện phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian chờ của khách; kiểm tra, bảo dưỡng bến bãi, nhà chờ, ponton, cầu dẫn; sửa chữa khắc phục những hư hỏng để đảm bảo hoạt động tốt trong quá trình phục vụ và an toàn cho hành khách.

“Công ty yêu cầu các xí nghiệp phà thực hiện nghiêm quy định về quản lý hoạt động vận tải phà, công tác an toàn trong vận hành phà, nghiêm cấm thuyền viên rời vị trí khi chưa được sự đồng ý của người quản lý trực tiếp. Chú ý công tác điều tiết giao thông lên bến và xuống phà, kiên quyết không để hành khách ngồi trên xe khi qua phà.

Công ty cũng yêu cầu các xí nghiệp phà phối hợp với chính quyền địa phương hai đầu bến để đảm bảo an ninh trật tự; có kế hoạch hoạt động cụ thể để điều tiết giao thông, hạn chế ùn ứ giao thông trong khu vực bến phà; phối hợp xử lý những trường hợp mất an ninh trật tự trong khu vực hoạt động; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ; không chở hàng cấm, hàng lậu, xe không chở quá tải trọng cho phép khi qua phà", thông báo nêu rõ.

Sở GTVT tỉnh An Giang cũng đề nghị Công ty cổ phần Phà An Giang xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách đi lại kịp thời trên tuyến sông, tránh tình trạng ùn tắc người và xe cục bộ trên 2 bờ của các bến phà trong dịp lễ; yêu cầu hành khách đi phà phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi và thực hiện tốt quy trình vận hành phà tại các bến…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Huy động 33 phà trọng tải lớn phục vụ đi lại dịp lễ 2.9