Công an tỉnh An Giang kêu gọi, vận động người dân khi phát hiện bất cứ người nào có dấu hiệu nhập cảnh trái phép hoặc nghi bao che, chứa chấp người nhập cảnh trái phép thì gọi điện thoại hoặc liên hệ Zalo công an tỉnh.

An Giang: Kêu gọi người dân tố giác nhập cảnh trái phép bằng điện thoại hay Zalo

Tô Văn | 07/05/2021, 17:46

Công an tỉnh An Giang kêu gọi, vận động người dân khi phát hiện bất cứ người nào có dấu hiệu nhập cảnh trái phép hoặc nghi bao che, chứa chấp người nhập cảnh trái phép thì gọi điện thoại hoặc liên hệ Zalo công an tỉnh.

Chiều 7.5, Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra thông báo kêu gọi, vận động người dân khi phát hiện bất cứ những người nào có hành vi, dấu hiệu nhập cảnh trái phép hoặc nghi bao che, chứa chấp người nhập cảnh trái phép thì nhanh chóng gọi vào số điện thoại hoặc Zalo công an tỉnh. Đây là cơ sở để các ngành, các cấp xem xét biểu dương, khen thưởng xứng đáng các cá nhân có thành tích trong hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

1-nhu.jpg
Lực lượng chức năng ngày đêm tuần tra trên tuyến biên giới - Ảnh: Quỳnh Như

Hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trở lại, trong đó nhiều tỉnh, thành trong nước đã phát hiện nhiều ca bệnh mới lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt tại tỉnh An Giang, trước tình hình dịch bệnh tại Campuchia đang bùng phát mạnh trong cộng đồng với hàng trăm ca mắc mỗi ngày (tính riêng 2 tỉnh TaKeo và Kandal tiếp giáp biên giới với tỉnh An Giang cũng có rất nhiều ca nhiễm), dẫn đến tình trạng xuất nhập cảnh trái phép đã và đang diễn ra rất phức tạp trên tuyến biên giới. Vì vậy gây ra nhiều mối lo ngại về sự xâm nhập của dịch bệnh trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Trước thực trạng trên, để quyết liệt ngăn chặn tối đa dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn tỉnh, Công an tỉnh An Giang kêu gọi, vận động người dân khi phát hiện bất cứ ai có hành vi, dấu hiệu nhập cảnh trái phép thì nhanh chóng gọi ngay vào số điện thoại đường dây nóng của công an tỉnh. Đó là số điện thoại 0962297777 (số điện thoại và Zalo).

Những trường hợp nghi bao che, chứa chấp người nhập cảnh trái phép; các trường hợp vắng mặt tại địa phương nay xuất hiện nghi từ nước ngoài trở về; người từ vùng dịch trở về không khai báo y tế; không thực hiện đeo khẩu trang theo quy định… cũng báo ngay công an.

Điều này nhằm tố giác tội phạm, tố giác hành vi vi phạm phòng chống dịch, giúp lực lượng công an đấu tranh, ngăn chặn kịp thời đối với các trường hợp nêu trên. Sự chủ động tố giác của người dân là nguồn thông tin rất quý giá, giúp lực lượng công an kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kêu gọi người dân tố giác nhập cảnh trái phép bằng điện thoại hay Zalo