Ngày 4.3, Sở Giao thông vận tải An Giang tổ chức lễ khai trương 15 tuyến xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh An Giang.

An Giang: Khai trương 15 tuyến xe buýt tiêu chuẩn châu Âu

Tô Văn - An Nhiên | 04/03/2022, 15:12

Ngày 4.3, Sở Giao thông vận tải An Giang tổ chức lễ khai trương 15 tuyến xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh An Giang.

2-xe-buyt.jpg
Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: An Nhiên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng việc đưa vào vận hành 15 tuyến xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh góp phần cải thiện sự đi lại của các tầng lớp dân cư, cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp; giúp người dân có thêm phương tiện di chuyển thuận tiện, tiết kiệm chi phí, giảm mật độ lưu thông các phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc giao thông vào các ngày, giờ cao điểm, hạn chế tai nạn giao thông, giảm chi phí nguyên liệu, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước và bảo vệ môi trường...

“Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang phải nghiêm túc thực hiện các quy định trong hợp đồng đã cam kết, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, cũng như tuân thủ các quy định pháp luật trong việc khai thác các tuyến xe buýt. Tỉnh An Giang sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp khai thác các tuyến xe buýt có hiệu quả”, ông Phước khẳng định.

1-xe-buyt.jpg
Xe buýt  được đưa vào hoạt động từ sáng nay 4.3 - Ảnh: An Nhiên
3-xe-buyt.jpg
Các lãnh đạo tỉnh An Giang tham quan xe buýt - Ảnh: An Nhiên

Doanh nghiệp sẽ đưa vào khai thác 15 tuyến xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh An Giang với thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 sáng đến 19 giờ tối hằng ngày.

Các tuyến xe buýt chính thức đi vào hoạt động, gồm: tuyến phà An Hòa - Óc Eo; tuyến phà An Hòa - bến xe Chợ Mới; tuyến phà An Hòa - phà Thuận Giang; tuyến Châu Thành - Châu Đốc; tuyến lộ tẻ Châu Thành - Tri Tôn; tuyến phà Năng Gù - Tân Châu; tuyến Châu Đốc - Khánh Bình; tuyến phà Châu Giang - Vĩnh Xương; tuyến Châu Đốc - thị trấn Tịnh Biên; tuyến Tịnh Biên - Nhà Bàng - Tri Tôn; tuyến Tri Tôn - Vàm Rầy; tuyến Tri Tôn - Vĩnh Gia - Tịnh Biên; tuyến Tri Tôn - Óc Eo; tuyến lộ tẻ Rạch Giá - Châu Thành; tuyến Cựu Hội - TP.Cao Lãnh.

Giá vé xe buýt trên tất cả các tuyến được niêm yết đối với lộ trình dưới 10km với giá vé thông thường 7.000 đồng/lượt, nhóm người ưu tiên là 5.000 đồng/lượt.

Lộ trình từ 10 đến dưới 20km, giá vé thông thường là 10.000 đồng/lượt, nhóm người được ưu tiên là 7.000 đồng/lượt. Lộ trình từ 20 đến dưới 30km, giá vé thông thường là 15.000 đồng/lượt, nhóm người được ưu tiên là 10.000 đồng/lượt.

Lộ trình từ 30 đến dưới 40km và suốt tuyến, giá vé thông thường là 20.000 đồng/lượt, nhóm người được ưu tiên là 14.000 đồng/lượt. Riêng đối với học sinh, giá vé là 5.000 đồng/lượt cho tất cả các lộ trình.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống xe đời mới 100% sản xuất năm 2021, loại 16 chỗ ngồi, 8 chỗ đứng, được trang bị cửa lên xuống tự động, máy lạnh, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật, wifi miễn phí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khai trương 15 tuyến xe buýt tiêu chuẩn châu Âu