Trưa 15.9, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với T.Q.T ( SN 2004) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.

An Giang: Khởi tố nhóc 17 tuổi vì tông thẳng xe vào cán bộ phòng chống dịch

Tô Văn - Mai Phương | 15/09/2021, 16:50

Trưa 15.9, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với T.Q.T ( SN 2004) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.

1-tri-thieu-nien.jpg
T.QT và người giám hộ (mẹ của T.) tại cơ quan công an - Ảnh: Mai Phương

Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 1.9, tổ công tác Công an huyện Châu Phú đang tuần tra kiểm soát về phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 91 thì phát hiện T. điều khiển xe gắn máy, biển số 67D1-807.52 đang lưu thông từ hướng Long Xuyên đi Châu Đốc với tốc độ cao nên ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra.

Phát hiện tín hiệu của tổ công tác, T. không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Lúc này tổ công tác đã thông báo cho tổ lưu động phía trên để chặn lại. Tuy nhiên, T. vẫn cố tình điều khiển xe hung hăng đâm thẳng vào 1 cán bộ trong tổ công tác khiến 2 bên đều ngã ra đường.

“Hậu quả đã gây thương tích cho cán bộ tuần tra của Công an huyện Châu Phú. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Châu Phú tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Chiều 15.9, tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết vừa kiểm tra, phát hiện và tạm giữ số lượng lớn bia nhãn mác nước ngoài không hóa đơn chứng từ hợp pháp trong một kho hàng trên khu vực bên giới (thuộc khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên).

1-kho-bia.jpg
Kho hàng chứa 586 thùng bia nhãn mác nước ngoài không có hóa đơn chứng từ hợp pháp - Ảnh: Anh Tầm

Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 13.9, tổ liên ngành chống buôn lậu của tỉnh phối hợp Công an thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tiến hành kiểm tra kho của Công ty TNHH thương mại thực phẩm Thanh Quân (tại số 209, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên), do ông Nguyễn Thanh Quân được ủy quyền làm giám đốc.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện bên trong kho có chứa 586 thùng bia nhãn hiệu Crown có xuất xứ nước ngoài. Tổng giá trị khoảng 120 triệu đồng.

2-kho-bia.jpg
Tang vật thu giữ - Ảnh: Anh Tầm

Tại thời điểm kiểm tra, ông Quân không xuất trình được hoá đơn hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng hoá trên. Vì vậy, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Quân về hành vi “Kinh doanh hàng hoá nước ngoài không có hóa đơn hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ” và tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên.

Vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố nhóc 17 tuổi vì tông thẳng xe vào cán bộ phòng chống dịch